Lý do gây sốc tại sao bạn đừng bao giờ nín 'xì hơi'

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một số người “xì hơi” (đánh rắm) nhiều hơn những người khác, nhưng các bác sĩ nói rằng khi nói đến khí, tốt nhất là nên giải phóng nó ra ngoài.
Các bác sĩ nói rằng khi nói đến khí, tốt nhất là nên giải phóng nó ra ngoài /// Ảnh minh họa: Shutterstock Các bác sĩ nói rằng khi nói đến khí, tốt nhất là nên giải phóng nó ra ngoài - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các bác sĩ nói rằng khi nói đến khí, tốt nhất là nên giải phóng nó ra ngoài
Ảnh minh họa: Shutterstock
Tiến sĩ Faraz, từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, giải thích rằng nín lại có thể dẫn đến nhiều vấn đề.
Mọi người phải làm việc này là do khí trong cơ thể tích tụ suốt cả ngày.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết một người bình thường thải ra khoảng 1 lít khí trong ruột mỗi ngày.
Tiến sĩ Faraz khuyên nên giải tỏa ra ngoài để tránh tình trạng ợ hơi có mùi như mùi “khí thải”, theo The Sun.
Tiến sĩ Faraz giải thích rằng mọi người đều “xả khí” và khí hình thành tự nhiên trong dạ dày như một chất thải của quá trình tiêu hóa. Nó được hòa lẫn với không khí.
Ông nói, nếu không “xả khí”, có thể dẫn đến ợ chua, đầy hơi và tức bụng. Khí có thể thoát ra khi ợ hơi nặng mùi và làm cho hơi thở bốc mùi. Hãy tưởng tượng ợ hơi mà có mùi như “khí thải” thì khủng khiếp đến chừng nào", theo The Sun.
Lý do gây sốc tại sao bạn đừng bao giờ nín 'xì hơi' - ảnh 1

Nếu không “xả khí”, ợ hơi mà có mùi như “khí thải”

Ảnh: Shutterstock

Mặc dù bác sĩ Faraz khuyên không nên giữ lại nhưng có những điều có thể giúp cho “khí xả” không quá nặng mùi.
Chuyên gia dinh dưỡng Megan Rossi, tiến sĩ về sức khỏe đường ruột từ Đại học Queensland (Úc), cho biết nhịn đi ngoài sẽ cho phép nước được hấp thụ nhiều hơn, khiến phân khô và cứng có thể dẫn đến táo bón.

Mẹo để tránh đầy hơi

Chuyên gia cũng đưa ra những mẹo hàng đầu để tránh đầy hơi như sau:
• Tránh chất ngọt
Điều quan trọng là tránh chất ngọt vì ruột non khó hấp thụ chất ngọt.
• Kiểm tra lượng đạm tiêu thụ
Nếu “khí xả” có mùi nặng hơn, hãy xem lượng đạm tiêu thụ, theo The Sun.
Hãy thử giới hạn lượng đạm ở mức 1g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày - trong 2 tuần. Ví dụ: Người 50 kg chỉ nên ăn 50 gram đạm mỗi ngày.
• Ăn cân bằng giữa chất đạm và chất xơ
Nếu muốn tăng lượng đạm lên, hãy thử tăng cường chất xơ cho cân bằng với lượng đạm trong mỗi bữa ăn.
Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt và rau.
• Hạn chế rượu vang
Đối với những người thích uống rượu, tiến sĩ Rossi khuyên nên hạn chế uống rượu vang vì nó có chứa sulphates.
• Thử viên tinh dầu bạc hà
Chuyên gia nói thêm, hãy thử viên nang dầu bạc hà, đặc biệt là khi bị đầy hơi vì nó giúp thư giãn ruột, theo The Sun.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU