Lựu giúp kiểm soát tiểu đường

05/07/2016 05:13 GMT+7

Lựu có thể giúp cải thiện trí nhớ cũng như giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Không chỉ có hương vị tuyệt vời, lựu còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và thú vị hơn nữa, ngay cả vỏ lựu và hoa lựu cũng giúp kiểm soát tiểu đường một cách hiệu quả.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism cho thấy lựu chứa PPAR alpha - một chất không chỉ giúp điều tiết sự hấp thu a xít béo và quá trình ô xy hóa, giảm viêm và hỗ trợ chức năng mạch máu, mà còn giúp giảm các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể thúc đẩy nhanh quá trình ô xy hóa, gây thiệt hại cho các tế bào não, dẫn đến suy giảm nhận thức.
Tuy nhiên, lựu rất giàu chất chống ô xy hóa nên có tác dụng đối phó với sự căng thẳng do ô xy hóa, từ đó giúp cải thiện chức năng não bộ.

tin liên quan

Giảm cân nhờ 5 trái cây màu đỏ
Theo các chuyên gia, ăn các loại thực phẩm hợp lý vào đúng thời điểm sẽ giúp giảm cân, nhất là các loại trái cây màu đỏ.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2011 cũng cho thấy bổ sung lựu cùng với các loại thuốc trị đái tháo đường không chỉ giúp đẩy lùi quá trình ô xy hóa mà còn cải thiện khả năng học tập và ghi nhớ ở bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa, một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh lựu có thể được sử dụng lâm sàng ở những bệnh nhân sa sút trí tuệ do đái tháo đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.