Lúc trẻ làm việc nhàm chán về già dễ bị trầm cảm

23/08/2016 09:03 GMT+7

Một công việc tệ hại, khiến bạn chán ghét không những tạo cảm giác chán nản mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Những người kẹt vào các công việc như vậy sẽ có nguy cơ cao mắc một số bệnh khi tuổi già.

Lúc trẻ làm việc nhàm chán về già có thể dễ bị trầm cảm - Ảnh: Shutterstock

Theo đó, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học bang Ohio (Mỹ) cho rằng những người phải làm công việc họ chán ghét vào những năm 20 và 30 tuổi sẽ dễ mắc các bệnh trầm cảm, khó ngủ và đau lưng khi về già, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của hơn 6.400 người trưởng thành tuổi từ 25 đến 39. Bên cạnh đó, họ cũng khảo sát mức độ hài lòng với công việc của những người tham gia.

Cảm xúc, thái độ của một người đối với công việc mang lại nguồn thu nhập chính cho họ sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm thần. “Bạn không cần phải chờ đến tuổi sắp về hưu mới thấy được vai trò của công việc tác động đến sức khỏe của mình như thế nào, đặc biệt là sức khỏe tâm thần”, tiến sĩ Hui Zheng, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, cho hay.
Tình trạng chán nản trong công việc có thể là yếu tố tiềm ẩn gây bệnh trong tương lai. Lo âu và trầm cảm ngày càng tăng có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và một số bệnh khác khi lớn tuổi, ông nói thêm.
Trong khi đó, nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe nào gắn kết với cảm xúc công việc ở những người có mức độ hài lòng công việc cao khi còn trẻ.

tin liên quan

Cách phòng ngừa bệnh tật theo từng độ tuổi
Theo các nhà khoa học, con người sống ở mọi giai đoạn của cuộc sống ảnh hưởng đến những năm sau này, và con người cũng có thể tự mình làm tăng cơ hội sống khỏe và thọ thông qua một số thói quen ở từng độ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.