Lớp học ngủ - trải nghiệm mới giúp ích cho sức khỏe

15/06/2017 15:49 GMT+7

Một xu hướng mới được gọi là nappercise (một lớp tập thể dục cho phép học viên duỗi người và ngủ trong lớp học), có thể bạn chưa biết nhưng đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, theo Livestrong .

Nappercise là gì?
Nappercise là một lớp tập thể dục cho phép những người tham gia có thể duỗi người và ngủ trưa trong lớp học. Phần lớn thời gian trong lớp học đều dành cho giấc ngủ (khoảng 45 phút) với chăn và mặt nạ mắt trong phòng tối mát mẻ.
Nappercise nhắm đến ai?
Nappercise nhắm đến những người không có thời gian để cho cơ thể nghỉ ngơi, và những người có làm việc quá sức hoặc quá căng thẳng.

tin liên quan

Những điều ít biết về giấc ngủ
Những quan niệm sai về giấc ngủ có thể ảnh hưởng cách chúng ta ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về giấc ngủ có thể giúp chúng ta điều chỉnh giấc ngủ tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.
Tại sao ngủ quan trọng?
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng như hoạt động thể chất, giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh mạn tính. Theo Trường Y Harvard (Mỹ), ngủ không đủ giấc có liên quan đến hệ miễn dịch yếu, rối loạn tâm trạng lâu dài (như lo lắng, trầm cảm, căng thẳng), huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường và béo phì.
Lợi ích thư giãn khác
Ngoài việc cảm thấy thoải mái sau giờ học và giảm nguy cơ bệnh tật bằng cách ngủ đủ giấc, nappercise là một cách hay để giảm căng thẳng và thư giãn. Nó có thể chỉ là những gì mà cơ thể bạn đang khao khát - đặc biệt nếu bạn là một người mất ngủ hoặc là người có lối sống bận rộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.