Lông nách: Cạo hay không cạo?

Thiên Lan
Thiên Lan
31/12/2020 00:05 GMT+7

Trong suốt lịch sử, không có lông được coi là dấu hiệu của sự sạch sẽ, tinh khiết và khả năng sinh sản.

Khuyến khích “làm sạch cỏ” ở vùng dưới cánh tay

Và mặc dù từ thời kỳ đồ đá, cả nam giới và phụ nữ đều làm sạch lông trên cơ thể, nhưng cho đến thế kỷ 20, điều này vẫn không phải là chuẩn mực xã hội, theo CNN.
Tuy nhiên, ngày nay, người ta thường làm sạch lông vì lý do thẩm mỹ - nhưng nhiều người vẫn làm điều này vì cảm thấy bị áp lực trong xã hội.
Đặc biệt là phụ nữ, luôn được khuyến khích nên “làm sạch cỏ” ở vùng dưới cánh tay.
Trên thực tế, nó vẫn bị coi là điều cấm kỵ đến mức phụ nữ thậm chí không để lộ lông trên cơ thể.

Lợi ích bất ngờ của "đám cỏ xấu xí"

Nhưng một yếu tố ít người biết, là việc để lông mang lại nhiều lợi ích cho bạn, theo The List.
Sẽ tiện lợi biết bao, nếu không có “đám cỏ xấu xí” dưới cánh tay, nhưng nó cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn.
Như bác sĩ da liễu, tiến sĩ Rachel Nazarian, giảng viên Khoa Da liễu của Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ), đã chỉ ra rằng, lông trên cơ thể phục vụ cho mục đích tiến hóa. Tiến sĩ Nazarian cho biết: "Lông ngăn da khỏi bị kích ứng khi nó cọ xát với chính nó, bảo vệ khỏi bị lở ở nhiều vùng trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng dưới cánh tay".
Mặc dù chỉ khi hoạt động mạnh như chạy hoặc đi bộ, mới khiến cho vùng dưới cánh tay thường bị lở. Nhưng lông dưới cánh tay có thể làm giảm điều này, bảo vệ da khỏi bị phát ban và lông mọc ngược, có thể cực kỳ khó chịu và khó chữa.
Nam giới sẽ hấp dẫn người khác hơn nếu làm điều này1

Một trong những chức năng chính của lông trên cơ thể là giải phóng pheromone, có vai trò trong việc hấp dẫn người khác

Ảnh: Shutterstock

Việc không bị kích ứng này là một trong những lợi ích chính của việc để lông nách.
Bạn không chỉ có thể tránh được những phiền toái như bị rát do cạo lông mà còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng. Những vết đứt nhỏ do cạo lông dễ gây nhiễm trùng như liên cầu, tụ cầu vàng và tụ cầu khuẩn MRSA, theo Cosmopolitan.
Và điều bất ngờ chưa ai biết là, để lông nách rất có lợi cho đời sống tình cảm.
Một nghiên cứu tuyên bố rằng một trong những chức năng chính của lông trên cơ thể là giải phóng pheromone, hay còn gọi là mùi hương tự nhiên của cơ thể, có vai trò trong việc hấp dẫn người khác.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới tiết ra pheromone gọi là androstadienone từ mồ hôi ở vùng nách, làm tăng ham muốn tình dục, theo The List.
Đối với phụ nữ, vấn đề này chưa được nghiên cứu sâu, nhưng điều đó không có nghĩa là vai trò của pheromone ở phụ nữ sẽ khác với nam giới.
Tuy nhiên, dù việc “để nguyên cỏ” vùng dưới nách có nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy, nhưng việc có làm sạch hay không tùy vào chọn lựa của bạn, theo The List.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.