Lòng đỏ trứng: Vì sao có màu sẫm, màu nhạt? Màu nào tốt hơn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/04/2019 05:07 GMT+7

Màu của lòng đỏ trứng có thể từ vàng nhạt đến cam đậm. Nhiều người cho rằng màu sắc có ý nghĩa đối với hương vị và dinh dưỡng. Ý kiến của chuyên gia thì thế nào?

Sắc thái chính xác của lòng đỏ trứng không liên quan gì đến giống gà mặc dù giống gà có thể ảnh hưởng đến màu sắc của vỏ trứng, theo Reader.
Ở đây, sự khác biệt thực sự là giữa trứng trắng và trứng nâu. Độ bóng của lòng đỏ trứng hoàn toàn được quyết định bởi chế độ ăn của gà mái. Những con gà mái được cho ăn đầy đủ các sắc tố màu vàng cam sẽ đẻ trứng với lòng đỏ sẫm hơn. Chỉ là đơn giản như vậy!
Một số nông dân sẽ thêm cánh hoa cúc vạn thọ để tăng màu đỏ cho lòng đỏ. Màu đỏ có thể được thực hiện bằng cách thêm capsicum (tức là ớt chuông đỏ) vào thức ăn cho gà.
Vậy màu lòng đỏ trứng có ý nghĩa gì đối với sức khỏe của người ăn?
Chúng ta biết tại sao lòng đỏ có thể thay đổi màu sắc rồi. Nhưng lòng đỏ sẫm có nghĩa là trứng giàu dinh dưỡng hơn? Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng màu đỏ của trứng không liên quan đến dinh dưỡng của nó. Lòng đỏ màu vàng nhạt và lòng đỏ vàng cam đậm sẽ có cùng lượng protein và chất béo, mặc dù lòng đỏ sẫm hơn có thể có nghĩa là nhiều vitamin hơn và ít cholesterol hơn, theo Reader.
Sau cùng, hãy lưu ý rằng bất kể màu sắc của lòng đỏ, trứng vẫn là một cách tuyệt vời để có thêm protein trong chế độ ăn uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.