Lòng bàn chân bị bỏng rát là triệu chứng của bệnh gì?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
10/09/2020 09:21 GMT+7

Bạn có thường xuyên cảm thấy nóng rát ở lòng bàn chân? Nó có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng. Nóng rát ở lòng bàn chân có thể do sự tích tụ của axit uric cao trong cơ thể.

Có thể là triệu chứng của a xít uric cao

Thuật ngữ được sử dụng cho một loạt các tình trạng sức khỏe do a xít uric cao gây ra được gọi là bệnh gút (gout) và nó chủ yếu ảnh hưởng đến bàn chân của bạn.
Khi một loại protein có tên là purine tăng lên trong cơ thể, nó sẽ dẫn đến tăng nồng độ a xít uric. Protein do cơ thể chúng ta tự tạo ra và cũng có trong một số thực phẩm. Khi nồng độ a xít uric trở nên quá cao, thận của chúng ta sẽ khó lọc nó ra khỏi máu, điều này có thể dẫn đến độc tố trong máu, theo Times of India.
Nếu bạn cảm thấy bỏng rát ở lòng bàn chân, đó có thể là do a xít uric cao và đây là những gì bạn có thể làm để giải quyết vấn đề này.

Tránh ăn hải sản và thịt đỏ

Nên tránh hải sản và thịt đỏ nếu đang bị a xít uric cao

Shutterstock

Theo các chuyên gia y tế, những người không ăn chay có nhiều nguy cơ phát triển vấn đề a xít uric cao. Đặc biệt nên tránh hải sản và thịt đỏ nếu một người đang mắc phải vấn đề này, theo Times of India.

Ngừng ăn quá nhiều protein

Những người bị a xít uric cao thường ăn quá nhiều protein trong chế độ ăn uống của họ. Đôi khi, quá nhiều protein không thể được tiêu hóa bởi gan và có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ a xít uric trong cơ thể.

Những thực phẩm giúp giảm nhẹ

Thực phẩm giàu vitamin C như cam và chanh có thể giúp kiểm soát nồng độ a xít uric. Có đủ chất xơ cũng rất quan trọng trong việc duy trì nồng độ a xít uric.
Điều quan trọng đối với những người bị a xít uric cao là giữ cho mình đủ nước. Cố gắng uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng rau câu, trái cây tươi như nước ép cà rốt, dưa chuột và rau mùi, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.