Long An: Cứu sống chàng trai bị tai nạn giao thông nguy kịch

08/01/2021 22:28 GMT+7

Tai nạn giao thông làm một chàng trai bị đa chấn thương nguy kịch, trong đó có vết rách màng tim. Rất may, bệnh nhân được phẫu thuật kịp thời.

Tối 8.1, bác sĩ Mai Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, cho biết nam thanh niên bị chấn thương do tai nạn giao thông, có vết rách màng tim nguy kịch đã được cứu sống nhờ phẫu thuật kịp thời.
“Trước đây, những ca khó như thế này phải chuyển bệnh viện tuyến trên. Nhưng nay với nỗ lực của bác sĩ ca trực, đã cứu được bệnh nhân”, bác sĩ Dũng nói.
Khoảng 19 giờ ngày 1.1, anh L.V.T (21 tuổi, ngụ H.Bến Lức, Long An) bị tai nạn giao thông, đa chấn thương, bất tỉnh. Khi chuyển vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, mạch và huyết áp bệnh nhân không còn đo được.
Qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định anh T. bị rách màng tim, tụ máu dưới màng tim, gãy xương sườn, xương ức… tiên lượng rất xấu. Bệnh viện nhanh chóng được đặt nội khí quản.
Theo các bác sĩ, bệnh nhân có lượng máu tràn vào trong màng tim, nếu chuyển lên bệnh viện tuyến trên dễ tử vong trên đường.
Sau khi hội chẩn, bác sĩ quyết định mở ngực. Qua thám sát, phát hiện xương gãy chọc vào màng tim, gây tụ máu rất nhiều, các bác sĩ đã mở màng tim, lấy máu tụ và khâu lại màng tim. Nhiều vết thương khác cũng được các bác sĩ phẫu thuật.
Hiện bệnh nhân đang được điều trị, dần hồi phục sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.