Long An 'cạn' vắc xin ngừa dại dịch vụ

Duy Tính
Duy Tính
21/06/2019 14:32 GMT+7

Ngày 20.6, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của bạn đọc T.V.K (58 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Long An) về việc tỉnh Long An hiện không có vắc xin phòng dại tiêm cho dân.

Theo lời ông K., gần 2 tháng trước ông bị mèo cắn nên đến Trung tâm y tế H.Châu Thành tiêm ngừa dại. Tuy nhiên, tiêm đến mũi thứ 3 thì nơi này báo hết vắc xin.
Sau đó, ông lên trung tâm tiêm chủng của tỉnh ở TP.Tân An nhưng cũng chỉ tiêm được mũi thứ 4; đến mũi thứ 5 thì nơi này báo hết vắc xin. Người quen hướng dẫn ông chạy qua TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vì nơi này còn vắc xin ngừa dại để tiêm mũi thứ 5 vào ngày 20.6.
Theo ông K., tại TP.Mỹ Tho, ông gặp nhiều người dân Long An cũng qua đây tiêm vắc xin ngừa dại.
Trả lời PV Thanh Niên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, đối với vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, tỉnh đảm bảo đầy đủ; còn vắc xin ngừa dại là vắc xin dịch vụ. Lãnh đạo Sở Y tế Long An thừa nhận tỉnh đã “cạn” vắc xin này và cho biết thêm đây là tình hình chung...
Hiện nay, có vấn đề đấu thầu xong thì công ty cung cấp vắc xin về nhỏ giọt, làm tỉnh “khốn đốn”. Sở Y tế tỉnh Long An đang tham mưu cho UBND tỉnh này có văn bản gửi Bộ Y tế xem xét vấn đề cung ứng vắc xin dịch vụ hiện nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.