Lời khuyên cho người bị tiểu đường khi đi du lịch

Thiên Lan
Thiên Lan
14/03/2019 09:10 GMT+7

Ai cũng thích đi du lịch và khám phá những địa điểm mới! Tuy nhiên, có một số bệnh và tình trạng sức khỏe có thể ngăn bạn đi du lịch.

Đặc biệt, nếu bạn là một người mắc bệnh tiểu đường, đi du lịch có thể là một nhiệm vụ khó khăn vì bữa ăn không đúng giờ, bỏ qua thuốc hoặc mất nước đều có thể dẫn đến sự biến động của lượng đường trong máu, từ đó có thể gây ra nhiều vấn đề.
Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường và bạn phải đi du lịch, hãy đảm bảo rằng bạn đã trang bị đầy đủ các loại thuốc thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Sau đây là một vài mẹo bạn có thể làm theo để có chuyến du lịch vui trọn vẹn, theo The Health Site.

1. Tiêm insulin

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, nhưng đam mê du lịch, bạn cần đem theo insulin dự trữ đầy đủ. Ngoài ra, vào mùa hè, nên sử dụng túi làm mát insulin, vì sự biến động của nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến việc bảo quản insulin.

2. Đem theo sẵn thuốc uống hằng ngày

Trong khi đi du lịch, bạn sẽ không dễ dàng kiếm được cùng loại thuốc bạn cần ở quốc gia hoặc thành phố nơi bạn đến, và việc bỏ uống thuốc có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào.

3. Luôn đem theo nước uống

Bệnh nhân tiểu đường dễ bị mất nước và do đó trong khi đi du lịch, cần phải luôn mang theo một chai nước bên mình.

4. Theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên

Hãy nhớ đo đường huyết thường xuyên. Đừng quên đem theo pin dự trữ cho máy đo đường huyết

5. Mang theo thức uống dinh dưỡng chuyên biệt và thực phẩm giúp tăng đường huyết nhanh

Nhớ đem theo thức uống dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, để đảm bảo có đủ năng lượng và đường huyết ổn định.
Đồng thời cũng đừng quên mang theo bánh ngọt, kẹo để sử dụng khi bị hạ đường huyết.

6. Ngủ nhiều hơn

Hãy cố gắng dành thời gian cho một giấc ngủ đầy đủ sau chuyến bay dài.
Đi du lịch có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và có thể gây ra hiện tượng xáo trộn đồng hồ sinh học do lệch múi giờ, đặc biệt khi bạn đi đến một châu lục khác.
Bạn nên ngủ ngon và đủ giấc sau khi đến đích và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi lên chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.