Lợi khuẩn có thể điều trị bệnh chàm hiệu quả?

17/08/2017 16:39 GMT+7

Eczema là một tình trạng da phổ biến hay còn gọi là bệnh chàm. Một số người mắc bệnh eczema sử dụng probiotic (lợi khuẩn) để giúp quản lý tình trạng bệnh và đã mang lại hiệu quả tích cực.

Đối phó với bệnh chàm có thể là một cuộc đấu tranh hàng ngày. Khoảng 1/3 số người mắc bệnh này đã dành từ 1-3 giờ mỗi ngày để điều trị bệnh. Probiotic có phải là câu trả lời không?
Có một số bằng chứng cho thấy trẻ em dùng chế phẩm probiotic có thể giúp chúng ngăn ngừa bệnh eczema.
Theo Medical News Today, một nghiên cứu năm 2010 cho thấy trẻ em bị các bệnh dị ứng như viêm da dị ứng có hệ thực vật ruột rất khác với trẻ khỏe mạnh. Phát hiện này ủng hộ ý tưởng bổ sung lợi khuẩn để cải thiện vi khuẩn đường ruột.
Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những cải thiện nhẹ về lâm sàng trong viêm da dị ứng với việc sử dụng probiotic. Tuy nhiên, những phát hiện này không đủ lớn để khẳng định chắc chắn rằng probiotic là một phương pháp điều trị hiệu quả.
Một nghiên cứu năm 2016 lưu ý rằng có một số nghiên cứu cho thấy probiotic có thể có tác động tích cực đối với điều trị viêm da dị ứng. Những ảnh hưởng này còn phụ thuộc vào: chủng probiotic cụ thể được sử dụng, thời gian tiếp xúc, và liều lượng lợi khuẩn cần có.
Các chuyên gia sức khỏe không chắc chắn rằng probiotic là một điều trị hiệu quả cho bệnh eczema. Tuy nhiên, đã có một số cải tiến lâm sàng cho thấy biện pháp điều trị này được đề nghị cho bệnh eczema.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.