Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ khiến bạn bất ngờ

01/03/2020 00:30 GMT+7

Quả bơ quen thuộc với đời sống con người, nhưng không phải ai cũng biết rõ những lợi ích mà loại quả này mang lại.

Hãy đọc để hiểu tại sao bạn cần phải đưa loại quả này vào chế độ ăn uống của mình, theo The Health Site.

1. Vô cùng bổ dưỡng

Loại quả này được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Bơ được coi là một siêu thực phẩm vì chúng không chứa bất kỳ chất gây hại nào như cholesterol hoặc natri. Chúng cũng chứa ít chất béo bão hòa. Ăn bơ có thể giúp cho bạn no và... đã thèm.

2. Tốt cho tim

Quả bơ có chứa một loại sterol thực vật tự nhiên gọi là beta-sitosterol, có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Chúng cũng chứa nhiều kali hơn chuối. Các nghiên cứu cho thấy hấp thu một lượng kali cao có thể làm giảm huyết áp - tác nhân rủi ro chính gây ra các cơn đau tim, đột quỵ và suy thận.

3. Đôi mắt sẽ cảm ơn bạn

Siêu thực phẩm này chứa lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt bạn khỏi các tác nhân có hại, chẳng hạn như tia cực tím. Các a xít béo không bão hòa đơn trong quả bơ cũng hỗ trợ sự hấp thu các chất chống ô xy hóa hòa tan có lợi khác, chẳng hạn như beta-carotene.
Vì vậy, ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

4. Góp phần giảm cân

Bơ chứa nhiều chất xơ có thể giúp bạn giảm cân. Chất xơ cũng có thể giúp giảm đột biến lượng đường trong máu và hạ thấp nguy cơ mắc nhiều bệnh.

5. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Dù bằng chứng còn hạn chế, các nhà nghiên cứu nói rằng quả bơ có thể giúp ích cho việc điều trị và phòng ngừa ung thư. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất từ quả bơ có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, theoThe Health Site.
Các nghiên cứu cũng cho thấy loại quả này có thể giúp giảm tác dụng phụ của liệu pháp hóa trị trong tế bào lympho ở người.

6. Giúp giảm đau khớp

Quả bơ cũng chứa nhiều carotenoid beta-cryptoxanthin, giúp giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp (RA). Chiết xuất từ quả bơ và dầu đậu nành đã được chứng minh là có tác dụng có lợi đối với bệnh viêm xương khớp, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.