Lợi ích tuyệt vời từ ly sinh tố chuối

27/10/2016 08:01 GMT+7

Nếu siêng, bạn có thể chế biến chuối thành ly sinh tố thơm ngon và lợi ích của nó với sức khỏe còn tốt hơn, theo boldsky .

Cung cấp năng lượng tức thời
Các vận động viên ăn chuối vào giữa giờ tập luyện để cung cấp lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Nhưng nếu thay quả chuối bằng ly sinh tố chuối, bạn sẽ nhận được glucose, fructose, sucrose và maltose với năng lượng tức thời.
Cải thiện tiêu hóa
Chuối bao gồm chất xơ giúp tiêu hóa thực phẩm và tránh táo bón. Uống sinh tố chuối thường xuyên sẽ giúp ruột trơn tru.
Kiểm soát Cholesterol
Pectin được tìm thấy trong chuối là một loại chất xơ hòa tan giúp duy trì mức cholesterol trong cơ thể. Nó làm giảm LDL hay cholesterol “xấu”, nhưng không ảnh hưởng đến cholesterol “tốt” - HDL.
Ngăn ngừa đột quỵ
Thường xuyên dùng chuối làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ. Hàm lượng kali cao giúp làm giảm những tác động của muối và xử lý các vấn đề về huyết áp cao.
Ngăn ngừa loét dạ dày
Chuối kích thích các tế bào tạo ra các lớp lót dạ dày cũng như loại bỏ vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.
Cải thiện năng lực não
Dùng sinh tố chuối cho bữa ăn sáng giúp cải thiện sức mạnh bộ nhớ, đặc biệt là với trẻ em. Hàm lượng kali cao trong chuối giúp cho não bộ khỏe mạnh hơn.
Tăng cường miễn dịch và hệ thần kinh
Giàu vitamin khác nhau như vitamin B và C, sinh tố chuối giúp cải thiện sức khỏe miễn dịch cũng như hệ thần kinh.
Tăng cường sức khỏe xương
Giàu fructooligosaccharide hoặc chất ngọt khác, sinh tố chuối giúp cải thiện việc sản xuất các chế phẩm sinh học, vi khuẩn thân thiện hiện diện trong đại tràng. Những vi khuẩn này, bên cạnh việc cải thiện hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể, nó còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các vi sinh vật có hại.
Cải thiện tâm trạng
Tryptophan từ chuối cần thiết để làm dịu cơ thể, vì vậy chuối rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng và trầm cảm.

tin liên quan

Sự thật ít biết về sạn thận
Ngoài chức năng chính là lọc máu, thận còn thực hiện các chức năng quan trọng khác như loại bỏ chất thải, duy trì sự cân bằng chất lỏng của cơ thể… 
 
Tăng cường sức khỏe thận
Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong chuối giúp giữ thận khỏe. Kali trong chuối giúp cân bằng những ảnh hưởng tiêu cực của muối, làm cho thận dễ dàng hoạt động hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.