Lợi ích tuyệt vời của trà sả

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/12/2018 14:25 GMT+7

Sả thường được sử dụng trong nhiều món ăn châu Á nhưng ít ai biết rằng sả được uống dưới dạng trà cũng có thể cung cấp cho bạn những lợi ích sức khỏe, theo Naturalnews .

Sả là một loại thảo dược giàu vitamin và khoáng chất cần thiết, chẳng hạn như vitamin A và C, canxi, magiê, folate, sắt, kẽm, kali, đồng, phốt pho, mangan và vitamin B.
Giải độc
Uống trà sả là một cách để làm sạch cơ thể. Nó có thể giúp loại bỏ độc tố và chất thải khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe của thận, bàng quang và gan.
Làm giảm cholesterol
 Uống trà sả có thể giúp giảm mức cholesterol cao nhờ các hợp chất của sả hỗ trợ mức cholesterol khỏe mạnh, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
Chống vi khuẩn và chống nấm
 Nhiễm vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe khác. Uống trà sả thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp chống lại các tác nhân gây bệnh.
Trà sả có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng như candida, nấm ngoài da, ghẻ, nhiễm trùng tiết niệu và nhiễm trùng do vết cắt hoặc vết loét.
Giảm sốt
Sả có khả năng giảm sốt. Do đó, uống trà sả có thể làm dịu, giảm sốt tự nhiên và hiệu quả.
Giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm
 Nếu bị cảm, ho, cảm cúm, các vấn đề về xoang và hen phế quản, hãy uống trà sả. Sả cũng có thể làm giảm các rối loạn hô hấp này.
Chống viêm
Viêm là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh. Viêm cũng có thể làm trầm trọng thêm đau nhức và đau đầu nếu bạn đang mắc những bệnh này. Một tách trà sả có thể giúp giảm viêm mạn tính và đau.
Giảm mất ngủ và các vấn đề về hệ thần kinh
Bất cứ khi nào bạn thấy khó ngủ, hãy uống một tách trà sả. Trà sả giúp bạn có một giấc ngủ yên bình hơn. Sả cũng hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh. Uống trà sả có thể giúp chống lại lo lắng, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và mệt mỏi mạn tính.
Kiểm soát đường huyết và bệnh tiểu đường loại 2
Trà sả có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết vì hợp chất citral. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất này có thể giúp duy trì mức insulin tối ưu và tăng cường khả năng dung nạp glucose tốt hơn trong cơ thể. Vì vậy, uống trà sả có thể ngăn ngừa mất cân bằng đường và bệnh tiểu đường loại 2.
Ngăn ngừa ung thư
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sả có thể giúp ngăn ngừa ung thư mà không làm hại tế bào khỏe mạnh. Lợi ích này có thể là do hợp chất citral và khả năng chống lại tình trạng viêm của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.