Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành

17/03/2017 16:01 GMT+7

Sữa đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng. Đây là nguồn phong phú a xít béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất - những chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng và giữ cho cơ thể hoạt động tối ưu.

Cải thiện lipid
Thuộc tính quan trọng nhất của sữa đậu nành là khả năng cải thiện chuyển hóa lipid máu. Sữa đậu nành chứa lượng chất béo khá thấp và đặc biệt không có cholesterone. Các a xít béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong đậu nành có thể ức chế sự vận chuyển cholesterol vào máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên uống sữa đậu nành có thể làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride và lipoprotein trong máu, giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ.
Hỗ trợ sự liên kết các mạch máu
Các a xít chất béo omega 3 và omega 6 cũng như chất chống oxy hóa phytoestrogen trong đậu nành giúp bảo vệ các mạch máu khỏi bị vỡ. Các hợp chất này đóng vai trò như chất keo dính bám vào niêm mạc mạch máu và bảo vệ các tế bào lót khỏi sự tấn công của gốc tự do và ngăn ngừa sự tích tụ cholesterone. Hơn nữa, hỗn hợp các chất dinh dưỡng này còn được chứng minh giúp cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu, giúp chúng được bảo vệ tốt hơn mỗi khi huyết áp thay đổi.

tin liên quan

5 cách đơn giản ngừa ung thư
Phân tích của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy khoảng 1/3 các loại ung thư phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên.
Ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Theo Fitday, sữa đậu nành giàu phytoestrogen - một hormone thực vật có thể ức chế sự sản xuất testosterone ở nam giới. Nồng độ testosterone giảm có thể cắt giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một số nghiên cứu phát hiện những người đàn ông ăn một chế độ ăn uống giàu đậu nành ít có khả năng phát triển bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt.
Làm giảm triệu chứng khó chịu của tiền mãn kinh
Trong thời kỳ mãn kinh, khả năng sản xuất estrogen của phụ nữ giảm xuống đến mức tối thiểu. Việc suy giảm đột ngột nồng độ estrogen dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như: nguy cơ cao mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì; cũng như dễ bị trầm cảm, thay đổi tâm trạng, mất ngủ và các rối loạn tâm lý khác. Phytoestrogen trong đậu nành là một thay thế hiệu quả cho lượng estrogen mất đi. Vì vậy, thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giúp giảm và làm chậm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

tin liên quan

Ăn dứa giúp xương chắc khỏe
Những thực phẩm tốt cho xương có thể không phải là trái cây ưa thích của nhiều người, nhưng đừng vì không ưa thích mà làm mất cơ hội giúp xương chắc khỏe.
Ngừa loãng xương
Loãng xương là một tình trạng liên quan đến tuổi tác và bệnh nội tiết. Loãng xương khiến xương yếu dần và trở nên dễ gãy. Phytoestrogen trong đậu nành có thể giúp thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể và ngăn chặn việc mất khối lượng xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.