Lợi ích tuyệt vời của quả bí đỏ

30/10/2016 08:58 GMT+7

Những ngày này, quả bí đỏ xuất hiện nhiều hơn nơi công cộng qua lễ hội Halloween. Các chuyên gia sức khỏe của Daily Mail không quên nhắc đến lợi ích tuyệt vời từ loại rau củ đặc trưng trong mùa lễ hội ma quỷ.

Giảm cân
Ít calo và carbohydrate, vì vậy bí đỏ là thực phẩm tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất với những người đang muốn giảm cân. Nó cũng giúp cho người ăn no lâu hơn, ngăn ngừa ăn vặt suốt ngày, theo chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns tại London (Anh).
Da khỏe
Bí đỏ, cùng với các loại rau như cà rốt và khoai lang ngọt, có chứa hàm lượng cao beta carotene và carotenoid khác. Beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, đó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất với da ngừa hư hại da và cho phép da lành nhanh hơn.
Hợp chất này cũng có thể giúp ngăn ngừa hư tổn các tế bào vốn gây lão hóa da, vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, theo tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn Giải pháp thay thế tự nhiên với Đường.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên
Dầu hạt bí đỏ có chứa hàm lượng rất cao chất chống oxy hóa tự nhiên và các axit béo không bão hòa đa. Nghiên cứu trước đây đã tìm thấy các hợp chất trong bí đỏ có thể làm giảm viêm và bảo vệ cơ thể khỏi một số dạng ung thư.
Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy nó kích hoạt các gen tham gia vào việc ngăn chặn sự tấn công của bệnh Alzheimer.
Tăng cường tâm trạng
Cảm thấy buồn chán? Hãy thử ăn bí đỏ để giúp cải thiện tâm trạng. Giàu magiê - khoáng chất tham gia vào nhiều phản ứng hóa học trong não, bí đỏ giúp ích cho bệnh nhân trầm cảm và lo âu.
Nghiên cứu trước đây đã tìm thấy thiếu hụt trong hợp chất này có thể khiến tăng nguy cơ bị các triệu chứng trầm cảm.

tin liên quan

10 lợi ích bất ngờ từ hạt bí đỏ
Hạt bí đỏ là món ăn vặt có lẽ ít người dùng nhất, nhưng ít ai biết rằng hạt bí đỏ chứa phytosterol và chất chống oxy hóa hơn có thể cải thiện sức khỏe cho người ăn.

Tốt cho mắt
Beta-carotene từ bí đỏ được cơ thể chuyển đổi này thành vitamin A và sau đó được chia ra thành retinol. Bằng cách cung cấp retinol, bí đỏ giúp mắt sáng hơn, ngăn ngừa các bệnh về thoái hóa mắt. Điều này giúp cải thiện sức khỏe cho mắt và làm chậm sự suy giảm chức năng võng mạc có thể gây mù lòa.
Tốt cho tim
Các chất chống oxy hóa trong quả bí đỏ có thể có tác dụng bảo vệ toàn bộ cơ thể, bao gồm cả tim và mạch máu. Chất xơ của cả thịt bí đỏ và hạt có thể giúp giữ mức cholesterol, các chuyên gia sức khỏe nói.
Nghiên cứu trước đây đã tìm thấy một chế độ ăn uống nhiều chất xơ có thể giúp giảm huyết áp - có khả năng ngăn ngừa bệnh tim.

tin liên quan

Lạm dụng thuốc 'Miên' rước bệnh vào người
Nghe theo lời quảng cáo, nhiều người, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, gần đây do tin dùng một số loại thuốc 'Miên' được cho là có tác dụng chữa bá bệnh, đã tự mình rước bệnh vào người, tiền mất tật mang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.