Lợi ích tuyệt vời của mật ong có thể bạn chưa biết hết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/12/2018 19:31 GMT+7

Dưới đây là 10 bệnh không phải sợ khi hằng ngày bạn đều bổ sung mật ong cho cơ thể, theo boldsky.

Ngừa tăng cân
Một nghiên cứu cho thấy mật ong sống có khả năng kích hoạt hoóc môn để ức chế sự thèm ăn, do đó ngăn ngừa tăng cân. Mật ong đốt cháy chất béo cơ thể ngay cả khi bạn đang ngủ. Vì vậy, uống hai muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng.
Ngừa các bệnh mạn tính
Mật ong chứa các chất chống ô xy hóa quan trọng, bao gồm phenol, enzyme và các hợp chất như flavonoid và a xít hữu cơ.
Chất chống ô xy hóa như polyphenol trong mật ong có liên quan để giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số loại ung thư.
Ngoài ra, nó cũng cải thiện sức khỏe của mắt và tăng các chất chống ô xy hóa chống lại bệnh tật trong máu. Càng ăn nhiều mật ong, càng có nhiều chất chống ô xy hóa trong máu.
Điều trị ho
Mật ong có tác dụng như một loại thuốc ho tuyệt vời giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa ho.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi bị ho vào ban đêm ít ho hơn khi cho chúng ăn 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ.
Một nghiên cứu khác cho thấy hiệu quả của mật ong trong điều trị ho tốt hơn nhiều so với các loại thuốc ho thông thường. Nó làm giảm các triệu chứng ho và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.
Ngừa mệt mỏi
Nếu bạn cảm thấy ít năng lượng, uống một muỗng mật ong sẽ cung cấp cho bạn năng lượng ngay lập tức. Mật ong là một loại thực phẩm tăng cường năng lượng nhanh chóng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng vô biên nhờ sự hiện diện của fructose và glucose đi vào máu, giúp tăng năng lượng nhanh chóng.
Mật ong hoạt động như một nhiên liệu năng lượng tuyệt vời có thể có trước và sau khi tập thể dục.
Tăng sức khỏe của tim
Mật ong làm giãn các động mạch ở tim giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim nên ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch vốn có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không ngăn ngừa.
Mật ong cũng làm giảm cholesterol xấu, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch do sự tích tụ chất béo ở động mạch.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Mật ong làm giảm yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó làm giảm triglyceride và viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường.
Thay thế đường bằng mật ong sẽ không làm tăng lượng đường huyết, trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng sẽ làm giảm triglyceride. Sự kết hợp của fructose và glucose trong mật ong giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường huyết, từ đó giữ cho lượng đường huyết ổn định.
Giảm nguy cơ mất trí nhớ
Mật ong có vô số lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó bao gồm tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Nó ngăn ngừa giảm trao đổi chất và giúp làm dịu não.
Theo một nghiên cứu, uống một thìa mật ong hằng ngày giúp tăng trí nhớ của phụ nữ sau mãn kinh nên giúp trí nhớ tốt hơn. Sự hiện diện của chất chống ô xy hóa trong mật ong ngăn ngừa suy giảm nhận thức và chứng mất trí.
Giảm dị ứng phấn hoa
Mật ong sống chứa phấn ong có thể chống lại dị ứng phấn hoa khi cơ thể tiếp xúc với nó bằng cách kích hoạt phản ứng miễn dịch tạo ra các kháng thể.
Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn mật ong có thể cải thiện các triệu chứng viêm mũi dị ứng gây chảy nước và ngứa mắt, hắt hơi và các triệu chứng tương tự khác.
Ngừa mất ngủ
Nếu bạn khó ngủ, hãy uống sữa ấm pha với mật ong trước khi đi ngủ. Hàng thế kỷ qua, nhiều người đã uống nước này để có giấc ngủ ngon. Bạn có biết tại sao? Bởi vì mật ong giải phóng serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và hạnh phúc, được chuyển hóa thành melatonin, loại hoóc môn điều chỉnh chất lượng giấc ngủ.
Điều trị tiêu chảy
Mật ong có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian tiêu chảy. Nó chứa một lượng kali và nước đáng kể mà khi bị tiêu chảy sẽ làm giảm thời gian tiêu chảy. Theo một nghiên cứu, đặc tính kháng khuẩn trong mật ong ngăn chặn hoạt động của mầm bệnh gây tiêu chảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.