Lợi ích tuyệt vời của hạt phỉ

03/12/2018 13:38 GMT+7

Có thể nhiều người ăn hạt phỉ (hazelnut) mà chưa hiểu hết những tác dụng tốt của chúng đối với sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của hạt phỉ, theo trang Medical News.

Hỗ trợ cử động ruột
Hạt phỉ là một nguồn cung cấp chất xơ. Ăn nhiều chất xơ thúc đẩy các cử động ruột và giúp ngăn ngừa táo bón.
Các hướng dẫn ăn uống ở Mỹ khuyến nghị phụ nữ ăn 31-50g chất xơ qua ăn uống mỗi ngày, còn đàn ông cùng độ tuổi nên ăn 30,8g chất xơ mỗi ngày. Một phần 28g hạt phỉ chứa khoảng 2,7g chất xơ.
Giảm cân
Theo nghiên cứu mới đây, ăn các loại hạt giúp mọi người ít tăng cân. Một nghiên cứu trong năm 2018 đã tìm thấy một mối liên hệ giữa việc ăn hạt, giảm tăng cân và giảm rủi ro béo phì.
Trong cuộc nghiên cứu, các đối tượng ăn nhiều hạt hơn ít có khả năng thừa cân hơn so với những người không ăn hạt.
Bảo vệ khỏi tổn thương tế bào
Hạt phỉ giàu chất chống ô xy hóa, vốn là những hợp chất bảo vệ chống lại sự ô xy hóa tế bào. Chúng làm giảm quy mô tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.
Hạt phỉ chứa vitamin E, vốn cũng có chức năng ngăn ngừa các kiểu tổn thương tế bào có liên quan đến ung thư.
Giảm cholesterol
Một cuộc nghiên cứu hồi năm 2013 cho thấy một chế độ ăn nhiều hạt phỉ làm giảm mức cholesterol LDL. Loại cholesterol này có thể làm tăng rủi ro bị các vấn đề về tim.
Nhóm chuyên gia kết luận rằng cách tốt nhất để tận hưởng những lợi ích của hạt phỉ là ăn chúng mỗi ngày mà không sợ làm tăng mức hấp thu calorie nói chung.
Cải thiện sự nhạy cảm với insulin
Một cuộc nghiên cứu hồi năm 2011 cho thấy ăn 30g hạt các loại, bao gồm 7,5g hạt phỉ mỗi ngày giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin của các đối tượng nghiên cứu trong 12 tuần.
Sự suy giảm nhạy cảm với insulin đóng một vai trò trong việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Cải thiện sự nhạy cảm này góp phần làm giảm rủi ro bị tình trạng trên.
Cải thiện số lượng tinh trùng
Nghiên cứu mới đây cho thấy càng ăn nhiều hạt, bao gồm hạt phỉ, có thể cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia nói rằng nghiên cứu của họ được tiến hành trên những đối tượng khỏe mạnh và có khả năng sinh sản.
Theo họ, cần tiến hành nghiên cứu trên quy mô lớn hơn để xác định xem liệu lợi ích này có đúng với số đông dân chúng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.