Lợi ích tuyệt vời của các loại củ

10/12/2018 13:47 GMT+7

Có thể nhiều người chưa biết, nhưng các loại củ có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

Sau đây là lợi ích của những loại củ phổ biến, theo trang NDTV.
Củ cải chúa
Củ cải chúa (còn gọi là cải củ turnip) là một nguồn cung cấp vitamin C, kali, manganese và chất xơ. Củ cải chúa thuộc gia đình rau họ cải và không thể thiếu trong chế độ ăn của bạn.
Củ hành
Củ hành chứa nhiều chất chống ô xy hóa, vitamin C và chất xơ. Các chất chống ô xy hóa trong củ hành có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể. Ăn củ hành cũng có liên quan đến việc điều hòa mức đường huyết.
Củ gừng
Gừng là một loại củ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến bạn ngạc nhiên. Từ việc giảm buồn nôn và ốm nghén trong thời gian mang thai, đến việc giảm đau khi “đèn đỏ” và tình trạng viêm khớp xương mạn tính, có đủ lý do để đưa gừng vào chế độ ăn.
Khoai tây
Nhiều người không biết rằng khoai tây chứa nhiều vitamin C, B6, chất xơ và kali. Ăn khoai tây chiên hay được chế biến có thể khiến bạn tăng cân, nhưng khoai tây luộc trên thực tế có thể giúp bạn giảm cân do chúng tạo cảm giác no lâu hơn.
Khoai lang
Khoai lang được xem là một “kho” chất xơ, vitamin C, A và nhiều chất chống ô xy hóa khác như beta-carotene và a xít chlorogenic. Khoai lang đặc biệt hữu ích trong việc giảm đau “trong những ngày có kinh”, giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát mức đường huyết và cải thiện thị lực.
Củ dền
Củ cải đường chứa nhiều manganese, chất xơ và folate. Nó cũng có hàm lượng nitrate cao, giúp làm giãn nở mạch máu, hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim. Ăn củ cải còn giúp cải thiện lưu lượng máu đến não và tăng cường hiệu quả vận động.
Cà rốt
Chứa nhiều vitamin A và K, cà rốt là loại củ giúp giảm mức cholesterol. Các chất chống ô xy hóa trong cà rốt có thể bảo vệ bạn khỏi bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, vốn là nguyên nhân chính gây mù mắt.
Củ cải
Chứa ít carbohydrate và calorie nhưng nhiều chất xơ và vitamin C là đặc điểm của củ cải. Loại củ này được biết đến nhiều về những đặc tính kháng nấm. Một số nghiên cứu cho thấy củ cải có thể giúp đối phó loét dạ dày.
Tỏi
Tỏi được xem là một “đại lý” vitamin B6, C và manganese. Tỏi tốt cho tiêu hóa nhưng cũng giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, nó cũng góp phần kiểm soát cholesterol và triglyceride nên rất thân thiện với tim.
Nghệ
Nghệ mang đến nhiều lợi ích như ngăn ngừa tình trạng đông máu, giảm mức cholesterol và giảm tình trạng viêm. Đưa nghệ vào chế độ còn giúp giảm đau khớp, các triệu chứng trầm cảm và ổn định mức đường huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.