Lợi ích từ xoài

01/04/2012 02:00 GMT+7

Xoài không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Xoài không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Cụ thể như sau: 

Nước ép từ xoài giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chứa nhiều hợp chất chống ô xy hóa. Xoài cũng hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa.

Theo một nghiên cứu mới, xoài có tác dụng ngừa bệnh ung thư đại tràng, vú và tuyến tiền liệt.

Xoài tươi là một nguồn giàu kali, vốn là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch trong cơ thể có tác dụng kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Xoài giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn trứng cá. Xắt lát xoài và đắp từng miếng mỏng lên mặt trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch mặt.

Xoài rất giàu chất sắt.

Những ai bị thiếu máu có thể ăn xoài thường xuyên. Xoài cũng rất tốt cho phụ nữ sau khi mãn kinh.

Hàm lượng cao chất xơ hòa tan, pectin và vitamin C trong xoài giúp giảm cholesterol trong huyết thanh.

Nghiên cứu gần đây cho thấy không chỉ có cơm xoài mà lá xoài cũng có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường. Cách làm như sau: trước khi đi ngủ, bỏ 10-15 lá xoài vào nồi nước ấm và đậy nắp lại. Sáng hôm sau lọc lấy nước và uống loại nước này khi bụng đói. Áp dụng cách làm này thường xuyên sẽ giúp ngừa bệnh.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.