Lợi ích sức khỏe từ sữa dê

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/03/2018 05:19 GMT+7

Sữa dê cũng là loại sữa dinh dưỡng không kém gì sữa bò nhưng ít được nhắc đến. Nếu bạn không thích hương vị của sữa bò, có thể chọn sữa dê để uống nhằm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe nhờ uống sữa dê, theo boldsky.
Dễ tiêu hóa
Các a xít béo có trong sữa dê ít hơn giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn. Khi bạn uống sữa dê, chất đạm trong sữa dê tạo thành sữa đông mềm hơn giúp cơ thể tiêu hóa mà không gây kích ứng nào như xảy ra với sữa bò.
Củng cố xương
Sữa dê giàu canxi với 1 ly cung cấp 327 miligam canxi - nhiều hơn so với sữa bò. Điều này giúp ngăn ngừa chứng loãng xương và các rối loạn liên quan đến xương khác cũng như giúp tăng cường xương và răng, theo boldsky.
Giúp chống viêm
Các sản phẩm sữa dê có tính chống viêm giúp giảm viêm và kích ứng dạ dày nhờ enzyme oligosaccharide nên cũng giúp điều trị bệnh viêm ruột. Enzyme này cũng có thể làm giảm viêm đường ruột.
Bảo vệ tim
Các a xít béo có ích trong sữa dê giúp cân bằng lượng cholesterol nên ngăn ngừa đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch và các biến chứng mạch vành khác. Hàm lượng kali giàu trong sữa dê làm giảm huyết áp và giảm căng thẳng ở tim.
Tăng cường trao đổi chất
Sữa dê có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa bò. Một tách sữa dê cung cấp 20% vitamin B và chứa một lượng phốt pho, kali đáng kể. Uống sữa dê có thể giúp làm dịu đường tiêu hóa hoạt động như một chất tăng cường trao đổi chất tuyệt vời.
Da khỏe
Triglyceride và axít béo trong sữa dê có đặc tính dưỡng ẩm giúp giữ cho da khỏe và đẹp. Sữa dê chứa hàm lượng vitamin A cao giúp cải thiện làn da và cải thiện sức khỏe của da. Ngoài ra, a xít lactic trong sữa dê giúp da đẩy các tế bào chết ra ngoài, thay tế bào mới cho da sáng và đẹp, theo boldsky.
Hấp thụ chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt hơn
Những chất khoáng như sắt, canxi, phốt pho và magiê có trong sữa dê dễ tiêu hóa hơn. Nếu dùng sữa dê đều đặn tăng cường khả năng sử dụng sắt của cơ thể sẽ giúp tăng lượng hemoglobin có thể ngừa chứng thiếu máu.
Tăng trưởng và phát triển
Sữa dê chứa nguồn protein tuyệt vời, là một phần quan trọng của sự tăng trưởng và phát triển. Protein là những khối xây dựng của cơ thể và bạn sẽ nhận được đúng lượng chất đạm nếu uống sữa dê hằng ngày.
Cải thiện sức khỏe của não
Các nghiên cứu cho thấy chất lipid trong sữa dê có thể làm giảm lo lắng ở người. Nó cũng chứa a xít linoleic liên hợp có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não mọi lứa tuổi, theo boldsky.
Tăng cường miễn dịch
Sữa dê có khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật vì có chứa một lượng selen đáng kể. Khoáng chất hiếm này đóng vai trò chính trong hoạt động đúng đắn của hệ miễn dịch và bảo vệ hệ miễn dịch khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.