Lợi ích sức khỏe từ gia vị cay

18/01/2017 15:43 GMT+7

Một nghiên cứu mới của Đại học Vermont (Mỹ) phát hiện ra rằng tiêu thụ ớt liên quan đến việc giảm 13% tỷ lệ tử vong.

Trở lại năm 2014, một nghiên cứu cho thấy ăn ớt cũng giúp sống lâu hơn. Ngoài ớt, còn 3 loại gia vị cay khác được liệt kê dưới đây cũng tốt với sức khỏe, theo Medical Daily.
Gừng
Một nghiên cứu vào tháng 9 năm 2016 trên tạp chí của Hiệp hội Hóa thực phẩm và Nông nghiệp Mỹ tìm thấy rằng capsaicin trong ớt kết hợp với các hợp chất chính trong gừng, 6-gingerol, có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

tin liên quan

Ích lợi của nước gừng
Nước gừng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đun sôi 1 - 2 lít nước với chừng 3/4 chén gừng xắt nhuyễn trong ít nhất 20 phút, để các thành phần chữa bệnh của gừng thấm vào nước.
Cải ngựa
Ăn cải ngựa có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc thúc đẩy các đặc tính chống ung thư. Theo một thông cáo báo chí từ Đại học Illinois (Mỹ), thậm chí chỉ cần một muỗng cà phê gia vị cải ngựa cũng đủ để giúp bạn có được lợi ích sức khỏe này.
Wasabi
Hỗn hợp wasabi thường được dùng trong các thực phẩm tươi sống là loại gia vị tốt cho sức khỏe. Theo Healthy Eating, wasabi có chứa hợp chất chống viêm nên giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.