Lợi ích sức khỏe ấn tượng của trà trắng

21/10/2019 09:31 GMT+7

Trà trắng được làm từ cây Camellia sinensis. Lá và búp của nó được hái ngay trước khi chúng mở hoàn toàn, khi chúng vẫn còn được phủ bằng lông trắng mịn, do đó được gọi tên là trà trắng.

Trà xanh và trà đen cũng được làm từ cây Camellia sinensis. Tuy nhiên, các phương pháp chế biến khác nhau mang lại cho chúng hương vị và mùi thơm độc đáo.
Trà trắng là loại ít chế biến nhất trong ba loại trà. Do vậy, nó giữ lại một lượng lớn dưỡng chất. Đây được coi là lý do vì sao các nghiên cứu gắn kết trà trắng với nhiều lợi ích sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của trà trắng, theo trang tin Health Line.

Giàu chất chống ô xy hóa

Trà trắng chứa đầy polyphenol, vốn đóng vai trò như những chất chống ô xy hóa bên trong cơ thể. Chúng giúp giảm tình trạng viêm mãn tính bằng cách bảo vệ cơ thể chống lại thương tổn do các gốc tự do gây ra.

Giảm rủi ro bệnh tim

Các polyphenol hiện diện trong trà trắng có thể giúp thư giãn mạch máu, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cholesterol xấu bị ô xy hóa. Những yếu tố này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Health Line.

Giúp giảm cân

Trà trắng là một nguồn caffeine và catechin tốt như EGCG. Hai hợp chất này có thể có tác dụng hiệp đồng giúp cơ thể đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất.

Bảo vệ răng

Trà trắng chứa nhiều floride, catechin và tannin. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất này có thể giúp chống lại vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng.

Chống ung thư

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra rằng chiết xuất trà trắng có thể ức chế một số loại tế bào ung thư và ngăn chúng lây lan. Tuy nhiên, cần tiến hành thêm các cuộc nghiên cứu trên người, theo Health Line.

Giảm rủi ro kháng insulin

Kháng insulin là một tình trạng có hại liên quan đến nhiều bệnh mãn tính. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các polyphenol được tìm thấy trong trà trắng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin và cải thiện kiểm soát lượng đường huyết.

Chống loãng xương

Loãng xương là tình trạng phổ biến ở người cao tuổi và có thể dẫn đến gãy xương. Các hợp chất được tìm thấy trong trà trắng, bao gồm các polyphenol được gọi là catechin, có thể làm giảm nguy cơ loãng xương bằng cách thúc đẩy sự phát triển xương và ngăn chặn quá trình phân hủy xương, theo Health Line.

Đối phó lão hóa da

Trà trắng và các hợp chất của nó có thể bảo vệ da khỏi những tổn thương liên quan đến lão hóa, bao gồm tổn thương bên ngoài do tia tử ngoại gây ra và tổn thương bên trong xuất phát từ các thành phần tế bào có thể gây hại cho mạng lưới sợi da.

Chống bệnh Parkinson, Alzheimer

Chất EGCG, được tìm thấy trong trà trắng, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. EGCG có thể hỗ trợ kháng viêm, ngăn chặn protein đóng cục và gây tổn thương dây thần kinh - những điều kiện có liên quan đến các bệnh nói trên, theo Health Line.

Dễ chuẩn bị

Để pha trà trắng, chỉ cần ngâm trà trắng trong nước nóng khoảng 5-8 phút. Nó có một hương vị tinh tế nhưng tươi mát, vì vậy bạn có thể thêm nhiều lá nếu bạn thích loại trà đậm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.