Lợi ích của việc tăng cơ bắp và cách tăng cơ

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
09/02/2021 00:04 GMT+7

Mặc dù chúng ta đều biết rằng tập thể dục là rất quan trọng để giảm cân, nhưng nhiều người lo sợ rằng việc tăng cơ có thể làm tăng thêm vài ký.

Đó là bởi vì một quan niệm phổ biến cho rằng cơ nặng hơn mỡ. Điều này thường khiến mọi người tự hỏi liệu có nên nạp sắt để tăng cơ hay không.
Sự thật như thế nào?

1. Tăng cơ tốt hơn cho sức khỏe

Cơ bắp nặng hơn, nhưng nó thực sự giúp giảm cân. Nó có nhiều mạch máu hơn đáng kể so với chất béo trong cơ thể, có nghĩa là cung cấp máu tốt hơn qua cơ thể. Điều đó có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi so với chất béo, theo Times of India.
Bên cạnh đó, cơ bắp cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và tăng tốc độ giảm cân.

2. Lợi ích của việc tăng cơ

Tăng cơ không chỉ là yếu tố quan trọng để giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sự tích tụ quá nhiều chất béo, đặc biệt là ở phần giữa cơ thể có thể là một cửa sổ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như đột quỵ tim, cholesterol cao và bệnh tiểu đường loại 2. Có một cơ thể trở nên thon gọn hơn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính và thậm chí còn tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn.

3. Cách tăng cơ

Xây dựng cơ bắp săn chắc là một quá trình mất thời gian. Bạn phải kiên định và thử thách bản thân để đạt được mục tiêu. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để có được cơ bắp, theo Times of India.
- Thực hành các bài tập rèn luyện sức bền 3 đến 4 ngày mỗi tuần.
- Thay đổi bản thân bằng cách nâng tạ nặng sau những khoảng thời gian cố định.
- Bao gồm thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.