Lợi ích của việc ăn rau sống và trái cây tươi

09/08/2017 11:30 GMT+7

Các chế độ ăn uống thực phẩm tươi và sống như rau sống, và trái cây như vậy mang lại nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần, theo boldsky.

Cung cấp sinh lực
Trái cây tươi giàu vitamin, ít calo và có thể làm cho bạn cảm thấy tươi và tràn đầy sinh lực. Khi ăn sống, chất xơ của nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp bạn khỏe mạnh cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Tốt cho cơ
Rau cung cấp khoáng chất và lượng protein thấp cho chế độ ăn sống. Các loại rau xanh lá như cải xoăn và rau chân vịt có hàm lượng protein cao cần thiết cho việc phục hồi cơ và tăng trưởng cơ. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của chế độ ăn uống sống.
Cân bằng dinh dưỡng
Chế độ ăn uống bao gồm đủ carbohydrate, protein và chất béo là một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Đây là một trong những ảnh hưởng lâu dài của chế độ ăn uống sống.

Carbohydrate đơn
Chế độ ăn uống sống bao gồm thực phẩm tươi sống, thực vật, dễ tiêu hóa bởi cơ thể. Thực phẩm như chất béo, đường hoặc protein cần phải được chuyển đổi thành năng lượng của cơ thể. Chế độ ăn uống thô chứa carbohydrate đơn có thể được xử lý nhanh trong cơ thể.
Mỡ thấp
Chế độ ăn uống tươi sống rất ít chất béo. Nó chủ yếu chứa carbohydrate và protein. Điều này có lợi cho cơ thể, nếu bạn đang cố gắng để giảm cân. Những chất này chứa chất béo chưa bão hòa được xem là khỏe mạnh hơn và ít có khả năng dẫn đến tăng cân.
Vitamin không bị mất đi
Thực phẩm có khuynh hướng giảm phần lớn dinh dưỡng khi nấu hoặc đông lạnh. Toàn bộ lợi ích của thực phẩm tươi sống vẫn được giữ nguyên và hấp thụ bởi cơ thể.
Tim khỏe mạnh
Thực phẩm tươi sống có chứa cholesterol thấp và natri thấp và do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim. Nó cho phép tim bơm máu hiệu quả hơn và cũng làm tăng lưu lượng máu.

tin liên quan

Làm sao để giữ thực phẩm an toàn ngày hè?
Ngày hè nóng ẩm là điều kiện lý tưởng cho vi sinh vật gây ô nhiễm thực phẩm phát triển. Chỉ sơ suất nhỏ trong chế biến và bảo quản có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Điều hòa tiêu hóa
Các thực phẩm thực vật dễ tiêu hóa và được chế biến bởi cơ thể con người nên giúp tiêu hóa nhanh. Khi quá trình tiêu hóa xảy ra nhanh chóng, nó sẽ làm giảm lượng thức ăn bị ứ đọng trong hệ tiêu hóa. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu của việc chọn cho một chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.