Lợi ích của quả me

26/03/2017 10:13 GMT+7

Quả me giàu vitamin C, vitamin B, can xi, chất sắt, kali, mangan, chất xơ cùng nhiều chất chống ô xy hóa khác nên tốt cho sức khỏe.

Các hợp chất tự nhiên là lupeol và polyphenol trong quả me có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, vi rút và kháng viêm, do đó ăn me tống khứ vi khuẩn, vi rút, nấm và ký sinh trùng ra khỏi cơ thể.
Giảm mỡ máu. Giàu chất chống ô xy hóa và chất xơ, ăn me giảm mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
Ngừa tăng cân. Quả me chứa một thành phần quan trọng gọi là a xít hydroxycitric làm chậm quá trình sản sinh chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, quả me cũng có tác dụng giảm thèm ăn, từ đó loại bỏ nguy cơ tăng cân.
Ngừa ung thư. Chất a xít tartaric có nhiều trong quả me bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
Kiểm soát huyết áp. Có hàm lượng chất sắt và kali cao, quả me giúp kiểm soát huyết áp và sản xuất ổn định hồng cầu.
Kiểm soát bệnh tiểu đường. Ăn me giữ đường trong máu ở mức kiểm soát. Me ngừa hấp thu carbohydrate, chất gây biến động lượng đường trong máu. Uống một ly nhỏ nước ép từ quả me kiểm soát được bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Bạn nên làm gì khi mắc tiền tiểu đường?
Tiền tiểu đường là tình trạng lượng đường trong máu cao, nhưng chưa đủ để xác định đã mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên khi bạn được chẩn đoán tiền tiểu đường, bạn nên có những điều chỉnh sau để ngăn bệnh tiến triển, theo Prevention.
Tăng cường hệ miễn dịch. Giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa, quả me giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngừa các bệnh truyền nhiễm.
Hỗ trợ tiêu hóa. Quả me chứa nhiều chất xơ như pectin và tannin giúp kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
Cần lưu ý, tuy quả me tốt nhưng cũng không nên ăn chua quá nhiều, gây khó chịu cho bao tử. Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn me hoặc thực phẩm chua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.