Lợi ích của quả mận

24/07/2017 16:09 GMT+7

Mận cung cấp một số lợi ích sức khỏe, từ rối loạn liên quan đến hoóc môn cho đến căng thẳng và các bệnh truyền nhiễm.

Sau đây là một vài lợi ích của mận, theo boldsky.
Tốt cho tim
Chứa nhiều chất chống oxy hóa, mận giúp chống lại các gốc tự do, giảm mức cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Mức kali cao trong mận giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, một bệnh liên quan đến động mạch dày. Một lượng lớn vitamin B6 trong mận kiểm soát mức homocysteine, do đó bảo vệ con người khỏi bị đột quỵ và bệnh tim.
Ngừa táo bón
Mận rất giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và làm dịu bớt sự chuyển động của ruột. Sorbitol và isatin có trong mận kích thích co thắt ruột và giúp giảm táo bón.

tin liên quan

Những cách ngừa táo bón
Nếu bạn muốn biết cách hiệu quả để ngăn ngừa táo bón, hãy tuân thủ các nguyên tắc dưới đây, theo fitnesspowerclub.
Tăng tuần hoàn máu
Hàm lượng vitamin C cao trong mận thúc đẩy khả năng hấp thu sắt trong cơ thể. Sắt là một phần thiết yếu và không thể thiếu để sản xuất tế bào máu nhiều hơn bằng cách chống thiếu máu và cải thiện lưu thông máu.
Tăng cường hệ miễn dịch
Mận chứa chất chống oxy hóa và các chất chống viêm. Chúng bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương của gốc tự do. Các loại mận cũng chứa vitamin C, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến cúm.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng
Ung thư đại tràng xảy ra khi các tế bào ở ruột già phát triển một cách bất thường. Các chuyên gia y tế cho biết thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng tới 70%.  
Ngăn ngừa ung thư
Một lợi ích nữa của mận là các tính chất chống oxy hóa mạnh. Các dưỡng chất thực vật có trong mận ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Beta-carotene và anthocyanin từ mận có thể ngăn ngừa thiệt hại oxy hóa từ các gốc tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.