Lợi ích của hạt óc chó

05/11/2017 15:00 GMT+7

Trong số tất cả các loại hạt, óc chó được coi là một trong những loại hạt tốt nhất vì người ăn có thể thu được rất nhiều lợi ích sức khoẻ nếu được sử dụng đúng cách.

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, việc ăn một khẩu phần giàu chất óc chó có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh phổ biến như rối loạn tim mạch, ung thư và tiểu đường. Nghiên cứu được được đưa ra trong một cuộc họp nghiên cứu khoa học và sức khỏe, được tổ chức gần đây. Các nhà nghiên cứu và các chuyên gia y tế từ lĩnh vực dinh dưỡng, tim mạch, nhận thức, bệnh Alzheimer và tiểu đường là các thành viên tham dự cuộc họp trên.
Hội thảo khoa học và sức khỏe này còn thảo luận về vai trò của hạt óc chó trong phòng chống bệnh tật và duy trì lối sống lành mạnh. Một số kết quả nghiên cứu về lợi ích tích cực của hạt óc chó trong các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, ung thư, bệnh lão hóa và tiểu đường được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Tốt cho sức khỏe não
Hạt óc chó giàu axit béo omega-3 và chất béo tốt giúp cải thiện sức khỏe của não, chống lại căng thẳng và trầm cảm. Thêm hạt óc chó dưới dạng đồ ăn nhẹ hoặc ăn trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu.

tin liên quan

Nuôi chó có lợi ích gì cho sức khỏe?
Khi nói đến vấn đề sức khỏe, những “chiến hữu” chó có thể mang lại nhiều tác động tích cực cho bạn. Sau đây là một số lợi ích của việc nuôi chó, theo báo The Oakland Press.
Điều chỉnh giấc ngủ
Hạt óc chó là một trong những thứ được biết đến nhiều nhất giúp kiểm soát giấc ngủ. Hạt óc chó chứa melatonin, một loại hoóc môn giúp kích thích và điều hòa giấc ngủ. Ăn 2 hạt óc chó trước khi đi ngủ hoặc trong bữa ăn tối sẽ giúp ngủ ngon.
Tốt cho tim
Hạt óc chó giàu omega-3 và chứa một lượng lớn các a xít béo chưa no. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ hạt óc chó giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim.
Tốt cho xương
Hạt óc chó rất tốt cho xương nhờ chứa EFAs giúp tăng sự hấp thu canxi và do đó giúp giữ cho xương khỏe mạnh.
Cải thiện chuyển hóa cơ thể
Ăn hạt óc chó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhờ nó chứa EFAs và khoáng chất như mangan, đồng, kali, canxi, sắt, magiê, kẽm, selenium giúp xây dựng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.