Lợi ích của hạt hạnh nhân

26/07/2017 14:07 GMT+7

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin, các chất dinh dưỡng cần thiết giúp chúng ta khỏe mạnh.

Giảm cholesterol
Hạnh nhân giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả. Trong trường hợp mức cholesterol cao, hãy thử tăng lượng ăn vào khoảng 20-30 hạt hạnh mỗi ngày, theo boldsky.
Tốt cho tóc
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện sự phát triển của tóc và làm cho nó mạnh mẽ hơn. Ma-giê và kẽm từ hạnh nhân được biết là kích thích sự phát triển của tóc. Vitamin B giúp cho mái tóc sáng, bóng mượt và kéo dài tuổi thọ cho tóc.
Ngăn ngừa bệnh tim
Hạnh nhân giàu chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn, magiê và đồng giúp hỗ trợ tim và mạch máu. Ăn quả cùng với vỏ hạnh nhân giúp ngăn ngừa đau tim, thiếu máu cục bộ và các bệnh tim khác. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của việc ăn hạnh nhân mỗi ngày.
Giảm cân
Ăn hạnh nhân sẽ thúc đẩy tiêu thụ ít carbohydrate hơn trong ngày. Điều này giúp bình thường hóa quá trình trao đổi chất và cũng góp phần giảm cân. Hạnh nhân cũng chứa chất xơ cho bạn cảm giác sung mãn.

tin liên quan

Dinh dưỡng ngừa đau tim và đột quỵ
Ma giê là khoáng chất quan trọng có tác dụng giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Những người bổ sung ma giê có chức năng mạch máu tốt hơn và ít nguy cơ bị căng thẳng.
Cải thiện hoạt động của não
Hạnh nhân có chứa vitamin E giúp cải thiện trí nhớ khi dùng thường xuyên. Những quả hạch này cũng giúp ngăn ngừa lão hóa não.
Giảm nguy cơ ung thư đại tràng
Hạnh nhân làm giảm nguy cơ ung thư ruột già. Việc tiêu thụ hạnh nhân mỗi ngày giúp giảm đáng kể sự xuất hiện của những tế bào crypt bất thường gây tổn thương dẫn tới ung thư ruột kết. Do đó, ăn hạnh nhân làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.