Lợi ích của giấm rượu táo

28/08/2017 14:54 GMT+7

Giấm rượu táo giúp ngừa bệnh và có nhiều lợi ích trong cuộc sống nếu chúng ta biết tận dụng, theo bodyandsoul.

Ngừa bệnh tiểu đường
Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giấm rượu táo giúp làm giảm mức đường huyết, nên nó là một phương pháp có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu năm 2007 của Đại học tiểu bang Arizona (Mỹ) cho thấy dùng hai muỗng canh giấm táo cùng với 30 g pho mát trước khi đi ngủ giúp giảm 4-6% lượng đường huyết.
Giảm mức cholesterol xấu
Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy việc tiêu thụ giấm táo trong 8 tuần có thể làm giảm đáng kể lipid máu có hại, góp phần làm tăng cholesterol và triglyceride ở những người bị tăng lipid máu (quá nhiều chất béo trong máu).
Đánh bóng gỗ
Một tác dụng khác được biết đến là giấm trắng kết hợp với dầu thực vật sẽ tạo ra hỗn hợp đánh bóng đồ gỗ và loại bỏ vết bẩn trên gỗ.
Giúp tiêu hóa
Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Guy trên bodyandsoul (Úc) nói rằng, trước mỗi bữa ăn, giấm táo cải thiện tiêu hóa và đặc biệt có lợi cho những người bị các vấn đề dạ dày như trào ngược, đầy bụng và khó tiêu. Cô ấy gợi ý cho giấm rượu táo vào món xà lát trộn hoặc uống một thìa cà phê với nước trước mỗi bữa ăn.
Một chất làm sạch tự nhiên
Một phần giấm cho vào hai phần nước, cộng với một vài giọt dầu cây chè sẽ tạo ra hỗn hợp kháng khuẩn. Bạn có thể dùng nó để làm sạch mọi bề mặt mà không sợ gây hại cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.