Lợi ích của dưa chuột

11/06/2013 13:39 GMT+7

(TNO) Dưa chuột là loại quả được trồng nhiều thứ tư trên thế giới và được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

(TNO) Dưa chuột là loại quả được trồng nhiều thứ tư trên thế giới và được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của dưa chuột, theo Natural News.

Bổ sung dưỡng chất cần có trong ngày. Dưa chuột chứa 95% là nước, ăn dưa chuột sẽ bổ sung nước cho cơ thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Dưa chuột có hầu hết các vitamin cơ thể cần trong ngày.

Lợi ích của dưa chuột
Dưa chuột mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
 

Chăm sóc da và tóc. Silic và lưu huỳnh trong dưa chuột giúp kích thích tăng trưởng tóc. Nếu không thích ăn loại quả này, bạn cũng có thể dùng làm mặt nạ để giảm tình trạng rát da do cháy nắng. Đặt một miếng trên đôi mắt sưng húp và đặc tính kháng viêm của nó sẽ giúp giảm bọng mắt.

Ngừa ung thư. Dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol - 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Giảm hôi miệng. Lấy một miếng dưa chuột và ngậm trong 30 giây, những chất phytochemcial có trong dưa chuột sẽ giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng.

Ngừa khó chịu. Để tránh khó chịu sau một đêm chè chén, hãy ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ. Dưa chuột có chứa đủ lượng đường, vitamin B và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết làm giảm cường độ của cơn khó chịu và đau đầu.

Hỗ trợ giảm cân và hệ tiêu hóa. Cung cấp ít calo cho cơ thể nhưng hàm lượng nước lại cao, dưa chuột là loại thực phẩm lý tưởng cho những ai muốn giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng nước nhiều và chất xơ trong dưa chuột rất hiệu quả trong việc tẩy độc tố từ hệ tiêu hóa. Ăn dưa chuột hằng ngày sẽ giúp chữa chứng táo bón mãn tính.

Chữa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp. Nước ép dưa chuột chứa một loại hóc môn có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Hợp chất sterol trong dưa chuột có thể giúp giảm mức cholesterol. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng chứa rất nhiều kali, magiê và chất xơ, rất hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp, tốt cho cả hai bệnh nhân huyết áp thấp và huyết áp cao.

Tăng cường sức khỏe tổng quát, giảm bệnh gout và viêm khớp đau. Dưa chuột chứa nguồn silica giúp ích cho sức khỏe cơ nhờ tăng cường các mô liên kết.

Dưa chuột cũng giàu vitamin A, B1, B6, C, D, folate, canxi, magiê và kali. Khi trộn với nước ép cà rốt, chúng sẽ thành hỗn hợp giúp giảm bệnh gout và đau viêm khớp bằng cách giảm nồng độ axít uric trong cơ thể.

Ngọc Lam

>> Dưa chuột
>> Khám phá mới về dưa leo
>> Dưa leo giúp bớt đau đầu
>> Công dụng của dưa leo
>> Hạt lanh giúp giảm rủi ro ung thư vú
>> Ăn uống phòng bệnh gout
>> Giảm cân bằng thức uống
>> Giảm cân không cần ăn ít

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.