Lợi ích của dầu dừa

25/03/2012 03:33 GMT+7

Dầu dừa được xem là loại dược phẩm - mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên, dễ tìm và ít tốn kém.

Dầu dừa được xem là loại dược phẩm - mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên, dễ tìm và ít tốn kém.

Chăm sóc da

Dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm kỳ diệu cho tất cả các loại da, đặc biệt là da khô và da bị lão hóa. Chất béo trong dầu dừa giúp xóa mờ các nếp nhăn và cũng có thể phát huy tác dụng đối với các vấn đề về da như bệnh vảy nến, viêm da, chàm bội nhiễm...

Dầu dừa thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra một loại mỹ phẩm đơn giản và rẻ tiền hơn bằng cách kết hợp mật ong với tinh chất dầu dừa.

Giảm stress

Công việc tại văn phòng và việc nhà có thể khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Hãy thoa dầu dừa lên trán và xoa bóp nhẹ nhàng. Hương thơm dịu nhẹ tự nhiên của dầu dừa chắc chắn giúp bạn giảm stress.

Hỗ trợ tiêu hóa

Các chất béo bão hòa trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn nên có thể kiểm soát ký sinh trùng và nấm gây khó tiêu và những vấn đề về tiêu hóa khác như hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, chất béo này cũng hỗ trợ việc hấp thu các vitamin, khoáng chất và a xít amin giúp bạn khỏe mạnh.

Giúp cơ thể khỏe khoắn

Dầu dừa đã được chứng minh có thể kích thích quá trình trao đổi chất, cải thiện chức năng tuyến giáp cũng như tăng cường năng lượng, từ đó giúp giảm hàm lượng chất béo không tốt đồng thời củng cố sức khỏe cơ bắp. Vì lẽ đó, dầu dừa được công nhận là chất béo tự nhiên và ít calorie nhất.

Làm lành vết thương

Khi bôi lên vết xước hay vết thương hở, dầu dừa tạo thành một lớp hóa chất mỏng giúp bảo vệ vết thương khỏi sự tấn công của bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng đẩy lùi các vết bầm tím bằng cách làm lành các mô bị tổn thương.

Chăm sóc tóc

Dầu dừa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể thoa lên tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu với loại dầu này có thể giúp loại bỏ gàu. Do có chứa các protein thiết yếu giúp phục hồi tóc bị hư tổn, dầu dừa cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc.

Bảo vệ răng

Calcium là một thành phần quan trọng hiện diện trong răng. Do dầu dừa có thể hỗ trợ việc hấp thu calcium của cơ thể, nó giúp tạo ra những chiếc răng chắc khỏe. Ngoài ra, dầu dừa cũng góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn sâu răng. 

Khánh Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.