Lợi ích của chuối

11/06/2017 14:22 GMT+7

Cải thiện sức khỏe thận, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim... là những lợi ích của chuối đối với sức khỏe, theo fitnesspowerclub .

Cải thiện sức khoẻ thận
Kali rất quan trọng và cần thiết để duy trì chức năng thận khỏe mạnh và kiểm soát huyết áp. Chuối chứa nhiều kali đặc biệt tốt cho chúng ta để duy trì thận khỏe mạnh.
Một nghiên cứu ở phụ nữ ăn chuối hơn 3 năm với hai hoặc ba quả mỗi tuần có ít hơn 33% các bệnh liên quan đến thận như suy thận, nhiễm trùng thận, ...
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng những người ăn chuối 4-6 lần mỗi tuần có ít hơn 50% nguy cơ bị bệnh thận, so với những người không ăn trái cây này.
Hỗ trợ giảm cân
Không có nghiên cứu nào kiểm tra tác động của chuối trong giảm cân trực tiếp. Tuy nhiên, chuối có rất nhiều tính năng tuyệt vời mà có thể trở thành thức ăn thân thiện cho những người tìm cách tự nhiên để giảm cân.
Chuối chứa lượng calo khá thấp. Một quả chuối cỡ trung bình chỉ có hơn 100 calo, nhưng nó rất bổ dưỡng. Chuối cũng rất giàu chất xơ, tiêu thụ nhiều chất xơ từ trái cây cũng giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
Cung cấp năng lượng để vận động
Chuối thường được gọi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các vận động viên, chủ yếu là do giàu carbohydrate và các chất khoáng dễ tiêu hóa.
Tiêu thụ trái cây này có thể giúp giảm rất nhiều tình trạng đau cơ và chứng chuột rút cơ bắp, ảnh hưởng đến 95% người trên thế giới. Nó cũng cung cấp nhiên liệu tuyệt vời cho các bài tập chịu đựng.
Tăng cường insulin
Kháng insulin là một trong những yếu tố kích hoạt chính cho một số tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2.
Nhiều nhà nghiên cứu tìm thấy rằng ăn 15 đến 30 g tinh bột kháng mỗi ngày có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin từ 33% đến 50% chỉ trong vòng một tháng.
Chuối chưa chín rất giàu tinh bột kháng giúp cải thiện độ nhạy insulin.
Tốt cho tim
Chuối cung cấp chất chống oxy hóa như catechins và dopamine. Các chất chống oxy hóa này có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ bệnh thoái hóa và bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.