Lợi ích của chuối

03/12/2016 05:10 GMT+7

Cải thiện giấc ngủ. Chuối chứa hormone melatonin cần thiết cho giấc ngủ sâu, ngon giấc. Các chuyên gia cho biết ăn chuối vào ban đêm tăng lượng melatonin.

Chuối còn giàu chất tryptophan, một loại a xít amin giúp tăng melatonin và chữa rối loạn giấc ngủ.
Cung cấp dưỡng chất. Kali là khoáng chất cơ thể cần mỗi ngày vì giúp ngừa các vấn đề như huyết áp cao. Người trưởng thành cần 4.700 mg kali hằng ngày, nhưng ít khi nào chúng ta bổ sung đủ mức. Do đó, ăn một quả chuối vào cuối ngày giúp bù đắp cho sự thiếu hụt kali. Tương tự, lượng magiê thiếu hụt cũng được bù đắp nhờ ăn chuối sau bữa ăn tối.
Thay thế đường. Những lần thèm ngọt sau bữa ăn tối, bạn nên ăn chuối thay vì dùng các thực phẩm có đường vì có thể gây hại sức khỏe. Ăn chuối không chỉ thỏa mãn cơn thèm ngọt mà còn giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Giảm chuột rút cơ bắp. Nếu bạn hay bị chuột rút cơ bắp vào buổi tối, ăn một quả chuối giúp giảm nguy cơ này. Chuối có hàm lượng cao các chất điện giải như kali và magiê giúp tăng hàm lượng chất điện giải trong cơ thể. Các chuyên gia cho biết mất cân bằng các chất điện giải là một trong những nguyên nhân gây chuột rút cơ bắp.
Tăng chất xơ. Đây là chất cần thiết để có hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bên cạnh việc có trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ăn một quả chuối vào buổi tối đáp ứng lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.