Lợi ích bất ngờ từ việc chơi golf

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/02/2020 11:27 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây phát hiện chơi golf có thể giảm đến một nửa nguy cơ chết sớm . Những người golf ít nhất 1 tháng/lần có nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục sống trong một thập niên sau đó.

Khi chơi golf, người chơi nên tận dụng cơ hội để đi bộ nhiều hơn. Đi bộ luôn được các chuyên gia khuyến cáo vì mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ tiến hành trên 5.900 người. Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 72 tuổi, theo Daily Mail.
Khoảng 2/3 người tham gia nghiên cứu là phụ nữ, còn lại là đàn ông. Tất cả đều chơi golf ít nhất mỗi tháng 1 lần, có người chơi nhiều hơn. Trong giai đoạn từ 1989 đến 1999, họ đều được đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.
Khi so sánh tỷ lệ tử vong trong khoảng thời gian 10 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện những người chơi golf có nguy cơ chết sớm thấp hơn nhiều so với người không chơi golf.
Theo đó, tỷ lệ tử vong của người chơi golf là 15%. Con số này ở người không chơi golf là 25%, nghiên cứu cho biết.
Khi kết thúc nghiên cứu, những người tham gia cũng thông báo họ có bị đau tim, đột quỵ hay không. Kết quả cho thấy ở người không chơi golf, tỷ lệ bị đau tim, đột quỵ là gần 25%.
Trong khi đó, với người chơi golf, tử lệ bị đột quỵ là 8%, đau tim là 10%. Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định liệu chơi golf có tác động trực tiếp đến nguy cơ đau tim, đột quỵ hay không.
Một trong những lợi ích của golf là giúp giảm căng thẳng và có thể chơi thường xuyên vì nó ít gây mệt mỏi cho cơ thể, các nhà nghiên cứu cho biết.
Một số nghiên cứu tương tự với mục đích hiểu rõ hơn về lợi ích của golf với sức khỏe người chơi cũng đang được tiến hành.
Trước đây, nghiên cứu của Đại học Edinburgh (Scotland) cũng phát hiện những người chơi golf thường xuyên sống lâu hơn người không chơi môn thể thao này.
Golf có thể giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức bền cơ bắp, sức khỏe tim mạch, hô hấp và trao đổi chất của người già, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.