Lợi ích bất ngờ từ quả bòn bon

13/11/2019 08:31 GMT+7

Bòn bon là loại quả không phải chỉ ăn cho “vui miệng” mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe . Sau đây là một số lợi ích của quả bòn bon, theo trang tin Dr. Health Benefits.

Có lợi cho xương và răng

Quả bòn bon là nguồn cung cấp vitamin A và phosphorous tốt. Vitamin này có thể hòa tan trong chất béo và đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố răng và xương của chúng ta.

Phòng chống sốt rét

Chiết xuất từ quả bòn bon có tác dụng chống lại chủng kháng chloroquine của Plasmodium falciparum, một trong những ký sinh trùng gây bệnh sốt rét. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong vùng bị dịch sốt rét, quả bòn bon có thể giúp bạn chống lại cuộc tấn công ký sinh trùng này, theo trang tin Dr. Health Benefits.

Làn da khỏe và sáng láng

Khi bạn muốn loại bỏ những đốm đen khỏi làn da hoặc muốn có tông màu da sáng hơn, hãy dùng chiết xuất từ quả bòn bon. Lượng vitamin A dồi dào giúp sửa chữa các tế bào bị tổn hại trên da và có tác dụng duy trì các mô mềm giúp làn da khỏe mạnh.

Nguồn chất chống ô xy hóa

Chất chống ô xy hóa được tìm thấy trong quả bòn bon vô hiệu hóa các gốc tự do vốn có thể phá hủy các tế bào ADN, gây ra các bệnh mãn tính khác nhau.

Cải thiện thị lực của bạn

Vitamin A rất tốt cho thị lực của chúng ta. Thêm quả bòn bon vào chế độ ăn uống của bạn và bạn có thể dễ dàng có khẩu phần Vitamin A được khuyến nghị. Chiết xuất của loại quả này cũng có thể hoạt động như thuốc nhỏ mắt nếu bạn cảm thấy kích ứng, ngứa hoặc sưng trong mắt.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù nhiều loại trái cây bị hạn chế đối với bệnh tiểu đường, nhưng quả bòn bon thì khác. Nó rất giàu phức hợp Vitamin B giúp kéo giảm mức glucose, do đó an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Quả bòn bon có hàm lượng chất xơ cao. Nó giúp tiêu hóa chất béo và protein có trong thực phẩm, qua đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Đặc tính giảm đau

Hạt của quả bòn bon rất đắng nhưng có chất lượng dược liệu đáng kể. Khi bị sốt hoặc đau cơ thể cấp tính, pha hạt bòn bon sấy khô và tán nhuyễn với nước ấm có tác dụng giảm đau tức thì, theo trang tin Dr. Health Benefits.

Tác nhân tẩy giun

Giun đường ruột rất phổ biến ở trẻ em cũng như người lớn. Hạt bòn bon sấy khô và tán nhuyễn ủ trong nước ấm là một cách trị giun hiệu quả.

Giải pháp giảm cân

Quả bòn bon rất giàu carbohydrate, riboflavin và chất xơ. Với sự hiện diện của riboflavin, cơ thể sử dụng carbohydrate để giải phóng năng lượng. Khi bạn có năng lượng, bạn có xu hướng ăn ít hơn.
Ngoài ra, việc chất xơ ở trong dạ dày của bạn trong một thời gian dài có tác dụng hạn chế xu hướng ăn vặt của bạn. Tất cả những điều này góp phần vào việc giảm cân, theo trang tin Dr. Health Benefits.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.