Lợi ích bất ngờ của ớt cayenne

06/06/2016 15:40 GMT+7

Ớt Cayenne được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn, nó không chỉ làm cho món ăn gon, mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, E, vitamin B, beta-carotene, canxi và kali.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng ớt cayenne chỉ là một thực phẩm để tăng hương vị của món ăn thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay sau khi tìm thấy lợi ích của nó với sức khỏe tổng thể, theo naturalnews.
Tốt cho tim
Thêm ớt cayenne vào một ly nước sẽ trở thành một phương thuốc đơn giản để giảm các triệu chứng đau tim. Nó hoạt động bằng cách loại bỏ các mảng bám ở động mạch, cải thiện tuần hoàn máu và cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho trái tim.

tin liên quan

Mỗi ngày 1 trái ớt - lợi đủ điều
Ăn 1 trái ớt mỗi ngày có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa cơn đau tim, phục hồi vi khuẩn đường ruột và giết chết tế bào ung thư, theo Naturalon.

Chữa cao huyết áp tự nhiên
Những người đang mắc bệnh cao huyết áp có thể nhận được lợi ích to lớn từ ớt cayenne, vì nó giúp giữ cho huyết áp ở mức khỏe mạnh. Nó cải thiện dòng chảy của máu trong toàn bộ cơ thể, từ đầu đến chân và cũng giúp cân bằng huyết áp.
Chữa lành chứng khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác
Ớt cayenne kích thích sự chuyển động nhu động của ruột, do đó cải thiện tiêu hóa. Nó hoạt động một cách hiệu quả để chữa trị một số vấn đề về tiêu hóa, bao gồm đầy hơi, axit dạ dày và đau bụng.

tin liên quan

Thực phẩm sát khuẩn tự nhiên
Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Sandhya Gugnani cho biết một số loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhờ có tính diệt khuẩn sát trùng tự nhiên.

Giảm triệu chứng đau của bệnh vẩy nến
Một nghiên cứu cho thấy ớt cayenne cải thiện ngứa và các triệu chứng khác của bệnh vẩy nến.
Giúp giảm cân
Ăn ớt cayenne thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân vì nó hỗ trợ trong việc đốt cháy chất béo và tăng quá trình trao đổi chất. Nó cũng làm giảm sự thèm ăn, vì vậy nên chọn chúng vào chế độ ăn uống nếu muốn giảm cân.
Ngăn ngừa ung thư
Capsaicin tronng ớt cayenne giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách giết chết các tế bào ung thư trong cơ thể. Nó đặc biệt tốt trong việc ngăn ngừa ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy.
Chữa đau họng và các nhiễm trùng khác
Ớt cayenne giúp điều trị viêm họng và nhiễm trùng khác nhờ đặc tính chống nấm của nó. Để giảm đau họng, trộn ớt cayenne vào một ly nước và dùng súc miệng, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng hết đau họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.