Lợi ích bất ngờ của hoa phong lữ

01/11/2018 15:30 GMT+7

Phong lữ, còn gọi là thiên trúc quỳ, là một loại cây kiểng có nguồn gốc Địa Trung Hải, thường ra hoa vào mùa đông và được ưa chuộng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nó không chỉ có hoa đẹp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết, theo trang The Health Site.
Kiểm soát mụn trứng cá
Dầu hoa phong lữ có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu của da và vì thế có thể đắc dụng trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và nổi mụn.
Giảm stress và đau
Dầu từ hoa phong lữ giúp đối phó stress và trầm cảm cũng như giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến hoóc môn. Bạn cũng có thể giảm đau đầu gối, đau cơ và đau lưng.
Khắc phục da khô trong thai kỳ
Việc thoa dầu gỗ đàn hương và hoa phong lữ cùng với dầu hoa hồng và ngọc lan tây, dầu mầm lúa mạch và dầu mè mang lại tác dụng tốt cho cơ thể. Bạn thậm chí có thể thoa dầu này lên nhũ hoa và kéo nhẹ về phía trước để giữ cho chúng mềm, tránh cho chúng bị thụt vào trong và nứt trong quá trình cho con bú.
Trì hoãn nếp nhăn
Dầu hoa phong lữ trực tiếp thẩm thấu qua da và có tác dụng cải thiện nhan sắc của bạn. Nó có những đặc tính dưỡng ẩm giúp cho da sáng và không bị nếp nhăn.
Đuổi muỗi
Cây hoa phong lữ cũng được biết đến như một cây đuổi muỗi. Chống muỗi cũng đồng nghĩa với những vết chích khó chịu cũng như nguy cơ mắc phải các bệnh do muỗi lây truyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.