Lợi ích bất ngờ của hạt cam

11/04/2018 15:03 GMT+7

Cam là loại trái cây được ưa chuộng. Bạn có thể ép nước uống, làm bánh hoặc bổ sung vào món rau trộn. Tuy nhiên, chúng ta thường vứt bỏ hạt cam mà không biết rằng chúng có những lợi ích bất ngờ.

Trang tin NDTV đã nêu ra những lợi ích bất ngờ này:
Chất chống ô xy hóa cực mạnh
Giống như cam, hạt của nó cũng là một nguồn chất chống ô xy hóa cực mạnh, giúp giữ ẩm cho cơ thể, đồng thời cải thiện sức khỏe nói chung. Một liều chất chống ô xy hóa vào sáng sớm có thể làm cho bạn “sung” hơn trong ngày. Lần tới khi bạn chuẩn bị ly nước cam cho bữa điểm tâm, đừng quên ăn luôn hạt.
Tinh dầu thơm
Dầu được trích xuất từ hạt cam cung cấp hương thơm cho nước, kem phủ trên bánh và những loại thực phẩm khác. Ngoài ra, bạn có thể thêm tinh dầu hạt cam vào bồn tắm hoặc dùng như một loại dầu xịt phòng để tạo mùi thơm trong nhà.
Tăng cường năng lượng
Ăn hạt cam có thể làm gia tăng đáng kể mức năng lượng trong cơ thể. Sự hiện diện của các a xít palmitic, oleic và linoleic trong hạt cam cho phép lưu giữ năng lượng trong các tế bào của con người trong thời gian dài hơn.
Chăm sóc tóc
Tinh dầu trích xuất từ hạt cam cũng được xem là một loại dầu xả hiệu quả cho tóc. Sự hiện diện của vitamin C và các bio-flavonoid trong hạt cam thúc đẩy sự lưu thông máu đến da đầu, giúp cho tóc khỏe. Bên cạnh đó, a xít folic trong hạt cam cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng tóc.
Tác nhân làm sạch
Hạt cam cũng được sử dụng cho các mục đích làm sạch. Dầu trích xuất từ hạt cam có thể được dùng để làm vệ sinh hoặc tẩy nhờn máy móc, kim loại… hết sức hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.