Lợi ích bất ngờ của dầu thầu dầu

31/12/2019 14:30 GMT+7

Được trích xuất từ hạt của cây thầu dầu, dầu thầu dầu được đánh giá cao vì những lợi ích trị liệu - loại dầu này chứa nhiều đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm .

Sau đây là một số lợi ích của dầu thầu dầu, theo The Health Site.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Dầu thầu dầu có thể bảo vệ bạn chống lại nhiễm trùng nướu và nhiễm trùng chân răng. Nó có thể hữu ích cho viêm miệng liên quan đến răng giả, một vấn đề phổ biến ở dân số lớn tuổi.
Các đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm của loại dầu này chữa lành các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một vài giọt dầu này vào kem đánh răng trong khi đánh răng.

Táo bón

Là một phương thuốc đã được thử nghiệm chữa táo bón, dầu thầu dầu khuyến khích nhu động ruột (các cơn co thắt ruột giúp loại bỏ chất thải rắn).
A xít ricinoleic có trong dầu thầu dầu đóng vai trò như một loại thuốc nhuận trường mạnh, kích thích ruột của bạn và làm cho việc đại tiện dễ dàng hơn. Chỉ cần uống một muỗng cà phê dầu thầu dầu ép lạnh nguyên chất mỗi sáng để giữ cho ruột của bạn hoạt động thường xuyên. Bạn cũng có thể pha một muỗng cà phê dầu trong một ly nước cam hoặc nam việt quất để tránh mùi vị khó chịu, theo The Health Site.

Giảm đau khớp

Hàm lượng chất béo trung tính cao của dầu thầu dầu bao gồm a xít ricinoleic được biết đến với đặc tính kháng viêm. Nó là một loại dầu massage lý tưởng để giảm đau khớp, viêm và đau cơ, đặc biệt đối với những người bị viêm khớp. Thoa nửa muỗng dầu trực tiếp vào vùng đau, sau đó đắp bằng một miếng đệm nóng hoặc túi nước nóng để giảm đau.

Tăng cường miễn dịch

Dầu thầu dầu hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu, vốn có khả năng chống nhiễm trùng. Uống một muỗng dầu thầu dầu hàng ngày để giữ cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh, theo The Health Site.

Chữa các vấn đề về da

Dầu thầu dầu được xem là một phương pháp điều trị tuyệt vời cho mụn trứng cá bằng cách giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn chỉ cần lấy 2-3 giọt dầu thầu dầu mát xa mặt, để nó qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước lạnh.

Giúp tóc khỏe

Dầu thầu dầu là một phương pháp lâu đời để có được mái tóc dài khỏe mạnh. Khi bôi trực tiếp lên da đầu và tóc, nó giúp tăng cường lưu thông máu đến các nang tóc.
Điều này làm tăng tốc độ mọc tóc, phục hồi tóc xỉn màu và hư tổn, đồng thời giải phóng da đầu khỏi tình trạng gàu hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn hay nấm gây ra. Bạn có thể thoa trực tiếp lên da đầu hoặc trộn với dầu dừa hoặc hạnh nhân.
Ngoài ra, dầu thầu dầu cũng có thể được sử dụng để làm dày lông mày, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.