Lợi ích bất ngờ của dầu hạnh nhân

19/03/2016 09:58 GMT+7

Trong số nhiều loại dầu trên thị trường thì hạnh nhân là loại dầu ít được biết đến với công dụng tốt cho sức khỏe, ngoài công dụng làm đẹp. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ dầu hạnh nhân, theo boldsky.

Trong số nhiều loại dầu trên thị trường thì hạnh nhân là loại dầu ít được biết đến với công dụng tốt cho sức khỏe, ngoài công dụng làm đẹp. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ dầu hạnh nhân, theo boldsky.

Dầu hạnh nhân tốt cho thai phụ - Ảnh: ShutterstockDầu hạnh nhân tốt cho thai phụ - Ảnh: Shutterstock
Tăng cường hệ miễn dịch. Hạnh nhân có chỉ số đường huyết rất thấp giúp duy trì nồng độ glucose bình thường (glucose trong máu cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường). Thêm dầu hạnh nhân vào các loại thực phẩm hằng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể.
Tốt cho não. Axit béo omega-6 trong dầu hạnh nhân là một chất dinh dưỡng rất tốt cho não. Các chất xám trong não được nuôi dưỡng bằng chất dinh dưỡng này nên khi dùng dầu hạnh nhân để chế biến các món ăn hằng ngày sẽ giúp cải thiện hoạt động tinh thần.
Điều trị thiếu máu. Thiếu protein hemoglobin dẫn đến thiếu máu. Dầu hạnh nhân rất giàu chất sắt nên cải thiện hemoglobin và cũng cải thiện khả năng vận chuyển oxy của cơ thể. Sự kết hợp của sắt, đồng và các vitamin khác trong dầu hạnh nhân thúc đẩy sự tổng hợp hemoglobin.
Giảm cholesterol. Axit béo omega-3 làm giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch và huyết áp.
Giàu vitamin và khoáng chất. Dầu hạnh nhân giàu vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe. Nó chứa vitamin E, vitamin D và rất nhiều khoáng chất cần thiết khác như kali, magiê và canxi. Thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào các món khi nấu ăn để tận dụng những lợi ích của nó.
Tốt cho thai phụ. Tất cả các chất dinh dưỡng trong dầu hạnh nhân rất tốt cho cơ thể. Axit folic, sắt, canxi, và vitamin giúp tăng cường sức khỏe của thai nhi đang phát triển và cũng đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Do đó, nó rất an toàn khi sử dụng trong khi mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.