‘Loạn’ dung dịch xịt mũi nước biển sâu: Sản phẩm nào mới đạt chuẩn nước biển sâu ?

28/12/2018 15:30 GMT+7

Để bảo vệ mũi trước môi trường bị ô nhiễm hay tác động của thay đổi khí hậu, đa số các chuyên gia tai mũi họng đều khuyên dùng nước biển sâu để vệ sinh mũi mỗi ngày.

Tuy vậy, ở góc độ người tiêu dùng, hiện nay có quá nhiều dung dịch xịt nước biển sâu được giới thiệu, bày bán ở các nhà thuốc thì sản phẩm nào mới đạt chuẩn nước biển sâu và người tiêu dùng nên chọn?
Nước biển sâu là nước biển thực sự được khai thác từ nước biển tự nhiên hoàn toàn. Thành phần chính của nước biển sâu là nước tinh khiết, chiếm tỷ lệ 96,7%. Bên cạnh đó, nước biển sâu còn chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng như đồng (Cu), mangan (Mn), kẽm (Zn), nhôm (Al), bạc (Ag), chì (Pb) và các chất khoáng khác… Mặc dù các nguyên tố vi lượng này chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong tác dụng sinh học của nước biển sâu. Do đó, theo ThS-BS Võ Công Minh: nước biển sâu được sử dụng rộng rãi trong chuyên khoa tai mũi họng hiện nay, giúp rửa sạch bụi bẩn, chất dơ, chất gây ô nhiễm, dị ứng nguyên, vi trùng và dịch nhầy mủ ứ đọng ở mũi và các xoang cạnh mũi. Đây chính là những nguy cơ gây tắc nghẽn vùng mũi xoang và nhiễm trùng hô hấp trên. Nước biển sâu được lấy từ vùng biển sâu trên 450 m. Ở tầng nước này, nguồn nước sẽ không chứa các chất gây ô nhiễm, các chất độc gây ung thư hay các loại chất thải công nghiệp. Bên cạnh đó, do nước ở đây chưa bao giờ phơi nhiễm dưới không khí bên ngoài cho nên luôn đảm bảo tinh khiết và không bị nhiễm bẫn và nhiễm các loại vi khuẩn hay ký sinh trùng gây bệnh.
Để đảm bảo an toàn, hiệu quả sau khi lấy nước biển sâu lên, nhà sản xuất còn tiến hành loại trừ vi khuẩn (nếu có) và giữ lại các nguyên tố vi lượng. Vì nồng độ muối trong nước biển sâu trung bình khoảng 3,5% là nồng độ cao hơn mức sinh lý của cơ thể người cho nên trên các lọ nước biển sâu chúng ta đều thấy dòng chữ “100% nước biển tự nhiên pha loãng” có nghĩa là nước đã được pha loãng bằng nước tinh khiết để đảm bảo có thể dùng an toàn trên người. Tùy theo dạng bào chế, các nhà sản xuất có thể pha loãng thành nước muối đẳng trương (Natri Clorua 0,9%) phù hợp tính chất sinh lý của niêm mạc mũi hay nước muối ưu trương (Natri Clorua 2,3%) có tác dụng giảm phù nề, giảm nghẹt mũi.
Như vậy, nước biển sâu bảo đảm chất lượng phải có đầy đủ các thành phần vi lượng của nước biển giúp giữ ẩm, làm loãng đàm và sát khuẩn cho niêm mạc vùng mũi xoang. Bên cạnh đó, nhà sản xuất có thể còn sử dụng thêm một số thành phần khác để tăng cường hiệu quả cho nước xịt như tinh dầu bạc hà và khuynh diệp có hiệu quả kháng viêm và sát khuẩn, Dexpanthenol và Hyaluronic acid giúp giúp giữ ẩm và làm láng niêm mạc mũi.
Sản phẩm nào đạt tiêu chuẩn, nên dùng?
Nước biển sâu Xisat là sản phẩm vệ sinh mũi được Hội Tai mũi họng Việt Nam khuyên dùng.
Nước biển sâu Xisat được khai thác tại vùng biển Tiền Hải, Thái Bình do các nhà khoa học đã khảo sát và kết luận hàm lượng khoáng khoáng (Cu, Zn, Mn …) tại đây cao hơn hẳn những vùng biển khác tại Việt Nam. Nhờ đó, nước biển sâu Xisat có chất lượng vượt trội, thuần tự nhiên và hoàn toàn tinh khiết.
Nước biển sâu Xisat có tác dụng: Làm loãng nhầy giúp thông thoáng, dễ thở; Loại bỏ bụi bẩn, dị nguyên, vi khuẩn bám dính trên bề mặt niêm mạc mũi; Sát khuẩn vùng mũi họng; Giữ độ ẩm sinh lý cho niêm mạc mũi họng giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh sổ mũi, ngạt mũi, viêm xoang. Cải thiện hiệu quả các triệu chứng cảm mạo như nghẹt mũi, chảy mũi, vướng đàm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.