Loại trái cây hiền lành này có thể giúp chống ung thư xương

Thiên Lan
Thiên Lan
29/05/2019 09:07 GMT+7

Còn có tên gọi rất lãng mạn là “táo tình yêu”, quả mận (còn gọi là quả roi) đã được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Trung Quốc từ ngàn xưa.

Theo các nghiên cứu, quả mận có đặc tính chống vi trùng, chống khối u và chống ung thư, theo Your News.
Để xác định khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư xương của quả mận, các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã thử nghiệm dùng nước ép từ quả roi chống lại các dòng tế bào ung thư xương khác nhau.
Điều tuyệt vời là, kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Y học Trung Quốc, cho thấy hoạt chất tách từ quả mận có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư xương, mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.

Hoạt chất tách từ quả roi chống ung thư xương

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, quả mận được dùng làm thuốc hạ sốt và là chất khử độc. Nhưng trong hàng ngàn năm, nó cũng đã được áp dụng rộng rãi trong điều trị ung thư.
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc kiểm tra khả năng của hoạt chất tách từ quả roi có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u ung thư xương.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng những khối u được tạo ra từ những dòng tế bào ung thư ở người, cấy ghép vào cơ thể chuột, để đánh giá hiệu quả chống khối u ung thư xương của hoạt chất tách từ quả mận, theo Your News.
Sau đó, đánh giá mức độ hiệu quả của nó bằng việc phân tích máu và đánh giá các chức năng gan.

Ức chế sự hình thành và phát triển của tế bào khối u ung thư xương

Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt chất tách từ quả mận có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào khối u ung thư xương.
Thật thú vị, kết quả đã phát hiện ra, nó ít ảnh hưởng đến các tế bào xương bình thường, trong khi rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự sinh sôi của tế bào ung thư.
Đây là yếu tố rất quan trọng trong điều trị ung thư: chỉ ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.
Kết quả cho thấy hoạt chất tách ra từ quả mận có tác dụng làm chết tế bào ung thư và ức chế sự di căn, xâm lấn của tế bào ung thư
Dựa trên những kết quả này, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng hoạt chất tách ra từ quả mận có hoạt tính chống lại sự phát triển của tế bào khối u ung thư xương, và là một ứng viên tiềm năng cho việc điều trị ung thư xương di căn, theo Your News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.