Loại thuốc mới mang lại hy vọng cho người bị ung thư máu

14/06/2016 19:30 GMT+7

Một loại thuốc thử nghiệm mới đang mang lại hy vọng cho nhiều người mắc bệnh hodgkin's lymphoma, một dạng ung thư máu . Nghiên cứu cho thấy khối u của 66% bệnh nhân đã thu nhỏ khi dùng thuốc mới.

Loại thuốc thử nghiệm mới được kỳ vọng sẽ giúp kiểm soát khối u ở bệnh nhân hodgkin's lymphoma - Ảnh: Shutterstock

Thuốc tên là nivolumab, có khả năng kích thích hệ miễn dịch để kiểm soát và khống chế khối u ung thư. Cách điều trị này còn gọi là liệu pháp miễn dịch. Khối u ở 2/3 số bệnh nhân dùng nivolumab đã thu nhỏ lại đáng kể, theo The Independent.
Suốt 8 tháng sau đó, những triệu chứng điển hình của hodgkin's lymphoma cũng không còn xuất hiện trên các bệnh nhân này.

tin liên quan

9 loại thực phẩm ngừa ung thư cực mạnh
Một đánh giá từ 206 nghiên cứu kết luận rằng ăn càng nhiều rau và trái cây thì càng giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư ở phổi, đại tràng, dạ dày, tuyến tụy và khoang miệng…

“Mỗi năm ở Anh có khoảng 2.000 người bị chẩn đoán mắc hodgkin's lymphoma và nhiều người trẻ đã chết khi mới 20, 30 tuổi”, The Independent dẫn lời tiến sĩ Graham Collins, chuyên gia về huyết học tại Bệnh viện Đại học Oxford (Anh) và thành viên của nhóm nghiên cứu.
Đây là lần đầu tiên nhóm nghiên cứu thấy liệu pháp miễn dịch có thể làm giảm đáng kể khối u ung thư trên nhiều bệnh nhân như vậy. “Thuốc nivolumab lúc này đang mang lại những thực tế đầy hứa hẹn. Hy vọng nó có thể giúp bệnh nhân sống lâu hơn”, ông Collins nói thêm.

tin liên quan

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư
Ung thư có các triệu chứng thường thấy như: giảm cân đột ngột, khối u trên ngực,.. các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải để ý nhiều hơn các dấu hiệu để sớm phát hiện bệnh, theo Healthista.

Thuốc nivolumab cũng được chứng minh là có khả năng chống lại một dạng ung thư phổi và khối u ác tính, cũng là dạng nguy hiểm nhất, của ung thư da, theo The Independent.
Hiện tại, khoảng 80 bệnh nhân tuổi từ 18 đến 72 đang tham gia giai đoạn 2 của cuộc thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.