Loại thuốc mới có thể cắt giảm đến 70% các cơn hen suyễn nặng

11/09/2017 15:07 GMT+7

Người hen suyễn nặng thường phải điều trị bằng steroids liều cao mặc dù kèm theo là không ít tác dụng phụ. Người bệnh nay có thể hy vọng vào loại thuốc mới giúp cắt giảm đến hơn 70% tỷ lệ tái phát các cơn hen suyễn nặng.

Loại thuốc mới có tên tezepelumab có thể giảm đến 70% những cơn hen suyễn nghiêm trọng - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu cho biết họ kỳ vọng loại thuốc mới sẽ mang đến một kỷ nguyên điều trị mới cho người hen suyễn. Thuốc mới không phải loại hít mà là loại tiêm, theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng loại thuốc có tên tezepelumab để điều trị cho những người bị hen suyễn nặng. Tezepelumab hoạt động bằng cách kích thích hệ miễn dịch để chúng tự bảo vệ cơ thể.

Nếu được các cơ quan y tế chấp thuận, loại thuốc mới sẽ nằm trong danh sách các thuốc đắt tiền được sử dụng để điều trị trong những tình huống bệnh nhân lên cơn hen nghiêm trọng.
“Một kỷ nguyên mới đang bắt đầu khi mà nhiều loại thuốc mới đang được phát triển cho các bệnh nhân bị hen suyễn”, tiến sĩ Elisabeth Bel, tác giả nghiên cứu và là giáo sư về y học hô hấp của Đại học Amsterdam (Hà Lan), nhận định.
Các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm trên 584 người bị hen suyễn nặng, tuổi từ 18 đến 75. Những người này hoặc phải có ít nhất 1 lần nhập viện vì hen suyễn trong 1 năm qua hoặc từng 2 lần buộc bác sĩ phải tăng liều lượng thuốc điều trị.

Họ được chia ra làm các nhóm và điều trị bằng thuốc tezepelumab liều thấp, liều trung bình, liều cao. Kết quả cho thấy những cải thiện về chức năng phổi, thậm chí có thể kiểm soát được bệnh khi dùng liều cao, tiến sĩ Rene van der Merwe, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết.
Một bài viết của của các chuyên gia trên The New England Journal of Medicine, một tạp chí ý học danh tiếng của Anh, đánh giá tezepelumab là phương thuốc điều trị hứa hẹn nhất cho những người mắc bệnh hen suyễn nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.