Lỡ ăn quá nhiều, làm sao giữ dáng? Nên uống trà, cà phê

Thanh Niên Online
Thiên Lan

Thiên Lan

Theo The Health Site

Đánh giá tác giả

Một tách cà phê hoặc trà mang lại lợi ích hơn rất nhiều so với việc giúp bạn tỉnh ngủ.
Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và trà, có thể hỗ trợ việc giảm cân và kiểm soát cholesterol /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và trà, có thể hỗ trợ việc giảm cân và kiểm soát cholesterol - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và trà, có thể hỗ trợ việc giảm cân và kiểm soát cholesterol
Ảnh minh họa: Shutterstock
Một nghiên cứu từ Đại học Illinois ở Chicago (Mỹ) phát hiện một cốc trà hoặc cà phê nóng thật lợi hại cho tất cả những người yêu thích caffeine bởi vì việc tiêu thụ nó có thể có khả năng kiểm soát mức tăng cân và cholesterol bằng cách làm giảm tác hại của chế độ ăn nhiều đường và nhiều chất béo, theo The Health Site.
Fox News báo cáo rằng nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột được cho ăn chế độ ăn tương đối không lành mạnh trong 4 tuần liên tiếp, bao gồm 40 - 45% carbohydrate và chỉ 15% protein. Kết hợp tiêu thụ một loại trà có chứa hóa chất thực vật, flavonoid và axit amin. Liều lượng caffein dao động từ 65 đến 135 miligam mỗi khẩu phần. Những con chuột cũng được cho ăn thêm nhiều nguồn caffeine khác.
Kết quả cuối cùng cho thấy những con chuột được dùng caffeine đã giảm một lượng mỡ đáng kể trong cơ thể. Sự hấp thụ chất béo đã giảm 22% và tăng cân chậm lại 16%.
Việc tiêu thụ caffeine từ trà, cà phê hoặc sô cô la, có thể làm giảm bớt tác hại của chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường, bằng cách điều chuyển một số enzyme lipogen trong cả mô mỡ và gan, Elvira Gonzalez de Mejia, giáo sư khoa học thực phẩm và dinh dưỡng tại Đại học Illinois (Mỹ), chuyên gia trong lĩnh vực khoa học thực phẩm, độc chất thực phẩm và phòng chống ung thư và là đồng tác giả nghiên cứu, giải thích, theo The Health Site.
Những phát hiện này có thể được thu nhỏ theo mô hình của con người để khám phá thêm về hiệu quả của đồ uống có chứa caffeine, như cà phê và trà, trong việc hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cholesterol.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong mùa lễ tết với rất nhiều tiệc tùng linh đình với đầy ắp thức ăn.
Hàm lượng caffeine có trong một tách cà phê dao động từ 50 đến 400 mg mỗi tách.
Một tách cà phê nhỏ pha tại nhà có thể chứa 50 mg, trong khi một ly Starbucks lớn có thể chứa hơn 300 mg.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ước tính rằng một tách cà phê thông thường 237 ml - pha theo kiểu Mỹ, có chứa khoảng 80 - 100 mg caffeine, Medical news Today cho biết.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU