Liệu pháp tự nhiên xoa dịu tổn thương móng do vảy nến

01/12/2018 09:08 GMT+7

Vảy nến là bệnh lý viêm da mạn tính và hay tái phát. Tổn thương móng là một trong những biểu hiện thường gặp ở bệnh vảy nến. Nếu không được điều trị, bệnh vảy nến móng sẽ gây đau và khó chịu.

Tổn thương móng trong vảy nến thường có những biểu hiện như rỗ móng, móng trắng, bong móng, dày sừng dưới móng... Một số liệu pháp tự nhiên sau có thể giúp hỗ trợ điều trị tổn thương móng do vảy nến, theo trang Steptohealth.
Nha đam (lô hội) được biết có dược tính cao. Việc sử dụng nha đam để điều trị bệnh vảy nến cũng rất đơn giản. Đặc tính chữa bệnh của lô hội giúp chữa lành và nuôi dưỡng các mô bị tổn thương, đồng thời phục hồi móng tay, loại bỏ nguy cơ bong móng.
Bạn cần 1 lá nha đam, cắt lá nha đam để lấy gel và bôi gel lên móng bị tổn thương. Để trong 30 phút, rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể bôi gel nha đam và để qua đêm.
Tuy nhiên, hãy nhớ rửa sạch vào buổi sáng.
Sử dụng kem chứa vitamin D. Vitamin D có đặc tính kháng viêm và giúp móng bị tổn thương mau lành. Thoa kem hoặc thuốc mỡ chứa vitamin D lên móng trong 5 phút. Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần mỗi ngày.
Ngoài ra, cũng nên ăn thực phẩm giàu vitamin D như cá, nấm, trứng, các chế phẩm từ sữa để thúc đẩy quá trình chữa bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài.
Dung dịch muối Epsom (hay còn gọi muối vô cơ MgSO4.7H2O) có tác dụng chữa bệnh và rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe của cả da và móng. Muối Epsom cũng làm giảm ngứa và kích ứng.
Bạn cần 2 muỗng muối Epsom (30 gr) và nước. Bạn đổ đầy nước ấm vào tô và thêm 2 muỗng muối Epsom. Ngâm móng tay trong tô 20 - 30 phút. Sau đó, lau khô bằng vải sạch và giữ ẩm bằng kem bôi chứa vitamin D hoặc dầu dược liệu.
Yến mạch có nhiều lợi ích thanh lọc cơ thể và cũng giúp điều trị tổn thương da. Trong trường hợp móng tay bị tổn thương, nó mang lại hiệu quả như loại kem dưỡng ẩm giúp giảm ngứa và đau.
Bạn chuẩn bị 2 muỗng bột yến mạch (30 gr) và 1 chén nước (250 ml). Thêm bột yến mạch, nước ấm vào tô và trộn đều. Ngâm tay hoặc chân vào hỗn hợp trong 20 phút. Bạn cũng có thể tăng số lượng và tắm bằng hỗn hợp này để cải thiện làn da.
Cà rốt giàu chất chống ô xy hóa, rất có lợi cho mọi vấn đề về da. Bạn mua 2 củ cà rốt nhỏ và 1 trái dưa leo, đem đi xay, sau đó đắp lên vùng móng bị tổn thương trong 20 phút, rồi rửa sạch.
Các biện pháp khác
• Uống nhiều nước trong ngày.
• Làm ẩm da với các sản phẩm tự nhiên như nha đam.
• Tắm biển vì nước muối rất tốt cho sức khỏe da.
• Nói không với thuốc lá và rượu.
• Giảm ăn các chế phẩm sữa, đường, chất béo và bột tinh chế.
• Cải thiện chức năng của gan, thận và ruột để tạo thuận lợi cho việc loại thải độc tố.
• Tập thể dục 2 - 3 lần/tuần; ngủ đủ giấc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.