Liệu pháp tự nhiên làm dịu cơn đau nhức toàn thân

10/03/2019 08:26 GMT+7

Cơ thể đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân như hệ miễn dịch suy yếu, chấn thương, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, viêm, cơ bắp hoạt động quá sức... Một số phương pháp sau giúp giảm đau nhức , theo Boldsky.

Giấm táo là giải pháp giảm đau và làm dịu cơn đau cơ tại nhà hiệu quả. Hòa một hoặc hai muỗng giấm táo vào ly nước và uống. Bạn cũng có thể thoa giấm táo trực tiếp lên vùng cơ bị đau hoặc bị chuột rút.
Chườm đá hoặc túi làm lạnh vào vị trí bị đau để giảm đau, nhất là đau cơ. Chườm túi nước đá có tác dụng làm chậm quá trình lưu thông máu của phần đau, dẫn đến giảm đau và viêm.
Chườm nóng là kỹ thuật được sử dụng rộng rãi để giảm đau cơ, cứng cơ, bong gân hoặc co thắt cơ bắp. Nhiệt làm tê liệt các dây thần kinh, do đó giảm việc truyền xung lực đau. Đây là liệu pháp hiệu quả đối với người lớn tuổi.
Bấm huyệt kích hoạt sự giải phóng endorphin - chất giảm đau tự nhiên giúp giảm đau cơ. Bấm huyệt cũng giúp thư giãn và chữa lành các cơ. Thư giãn cơ bắp và tăng endorphin là những cách nhanh chóng và tự nhiên để giảm đau cơ.
Tắm muối epsom. Muối epsom là một khoáng chất tự nhiên làm giảm viêm các mô cơ và giảm đau cơ thể. Thêm 1 - 2 chén muối epsom vào bồn tắm nước ấm và nằm thư giãn trong vòng 15 - 30 phút. Cách này giúp giảm đau cơ và chuột rút, thư giãn cơ thể và đẩy lùi căng thẳng.
Tinh dầu có tác dụng kháng viêm, giảm đau. Mát xa làm tăng lưu thông máu đến các cơ, đồng thời giúp phân tán các a xít lactic tích tụ. Tinh dầu làm thư giãn các cơ, trong khi hương thơm của tinh dầu giúp xua tan mệt mỏi. Các loại tinh dầu như thông, oải hương, gừng và bạc hà rất hữu ích trong việc giảm đau cơ.
Dầu ô liu chứa các thành phần kháng viêm giúp giảm đau. Thoa dầu ô liu lên khu vực cần thiết, sau đó mát xa. Đối với vùng khớp đau, mát xa bằng dầu ô liu cũng giúp giảm đau.
Đau nhức toàn thân có thể điều trị bằng cách bổ sung lượng magiê thông qua chế độ dinh dưỡng, theo trang tin WebMD. Lượng magiê trong cơ thể thấp có thể dẫn đến đau cơ và chuột rút cơ bắp. Magiê giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau. Thực phẩm giàu magiê là hạt bí đỏ, cải bó xôi, đậu đen, hạt mè (vừng), hạt hướng dương, hạnh nhân và hạt điều.
Trà gừng tốt cho viêm khớp, thường gặp ở người cao tuổi. Củ nghệ cũng là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, điều trị viêm tốt. Nhâm nhi một tách trà gừng sẽ giúp giảm đau.
Nước ép từ quả cherry giàu chất chống ô xy hóa được gọi là anthocyanin giúp giảm viêm. Uống nước ép quả cherry cũng giúp đẩy lùi cơn nhức mỏi, ê ẩm sau một chuyến công tác hay du lịch dài ngày.
Đi bộ nhanh trong 15 phút chữa đau toàn thân ở người lớn tuổi. Rèn luyện thể chất cũng giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường cơ bắp. Tập thể dục giúp duy trì sự bôi trơn của khớp, cho phép chúng di chuyển tự do hơn. Khi bạn không hoạt động, các khớp trở nên nặng nề, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.