Liệu pháp tự nhiên giúp tăng lượng 'tinh binh'

18/06/2015 05:32 GMT+7

(TNO) Số lượng tinh trùng thấp là một trong những lý do dẫn đến vô sinh. Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản đưa ra những gợi ý sau giúp tăng số lượng tinh trùng, bao gồm việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như duy trì những thói quen tốt.

(TNO) Số lượng tinh trùng thấp là một trong những lý do dẫn đến vô sinh. Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản đưa ra những gợi ý sau giúp tăng số lượng tinh trùng, bao gồm việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như duy trì những thói quen tốt.

Ăn hải sản giúp cải thiện tinh binh ở phái mạnh - Ảnh: Shutterstock
Sau đây là cách tự nhiên giúp tăng lượng “tinh binh” và cũng là tăng khả năng sinh sản ở cánh mày râu, theo healthmeup.com:
Nguyên nhân gây sụt giảm tinh trùng bao gồm: Thiếu chất kẽm; hút thuốc lá và uống rượu quá nhiều; mặc đồ lót chặt; thừa cân; tình trạng mệt mỏi kéo dài; căng thẳng...
Rối loạn tinh trùng có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng cũng như khả năng di chuyển của chúng. Nếu không xuất tinh thường xuyên, khả năng di chuyển của tinh binh dễ có nguy cơ loạng choạng. Rối loạn tinh trùng cũng ảnh hưởng đến hình dạng của tinh trùng. Đề cập đến vấn đề xuất tinh và vô sinh, thì chứng rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh thất bại hoặc thậm chí xuất tinh sớm có thể là những vấn đề trong quá trình quan hệ tình dục cũng như để thụ thai.
Số lượng tinh trùng bình thường
Lượng tinh dịch được xem là bình thường dao động từ 1,5-5 ml mỗi lần xuất tinh. Số lượng tinh trùng thay đổi từ 20-150 triệu "chú" trên mỗi ml. 
Vitamin có thể làm tăng số lượng tinh trùng
Vitamin B. Nguồn dồi dào vitamin B là phô mai, trứng, sữa, sữa chua, ngũ cốc, cải bó xôi, các loại đậu, ngũ cốc và các loại hạt.
Kẽm. Hàu, vừng (hạt mè) và hạt hướng dương, gừng, mầm lúa mì, thịt đỏ, sô cô la đen, hạt dưa và hạt bí đỏ là những nguồn chứa nhiều chất kẽm.
Selen. Nguồn phong phú selen là gan, cá, hạt hướng dương, cua, tôm, tôm hùm, nghêu, sò và ngũ cốc được làm từ gạo, lúa mì, yến mạch.
Cách để tăng số lượng tinh trùng
- Bỏ thói quen thủ dâm thường xuyên
- Tránh lựa chọn thực phẩm đã chế biến sẵn và không lành mạnh.
- Năng tập yoga để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe.
- Không mặc đồ lót quá chặt để tránh “nóng” tinh hoàn
- Ngủ đủ giấc
- Giảm cân để cân bằng hormone
- Tránh ngồi một chỗ nhiều giờ liền.
- Mát xa toàn bộ cơ thể để cải thiện lưu thông máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.