Liệu pháp miễn dịch là gì?

28/03/2016 13:06 GMT+7

Bác sĩ Ang Peng Tiam – Giám đốc Trung tâm ung thư Parkway, chia sẻ phương pháp mới trong điều trị ung thư.

Bác sĩ Ang Peng Tiam – Giám đốc Trung tâm ung thư Parkway, chia sẻ phương pháp mới trong điều trị ung thư.

Liệu pháp miễn dịch đang được ca ngợi như là một đột phá mới trong lĩnh vực y tế đặc biệt trong điều trị ung thư. Đây là phương pháp điều trị bằng hệ thống miễn dịch cá nhân chống lại tế bào ung thư và là liệu pháp điều trị ung thư mới đã được chấp thuận bởi FDA.
“Việc phê duyệt liệu pháp miễn dịch hứa hẹn niềmhy vọng mới trong nghiên cứu và điều trị ung thư”,phát biểu của bác sĩ Ang Peng Tiam - Giám đốc Y khoavà Chuyên gia tư vấn cấp cao của Trung tâm Ung thưParkway, người đã từng nhận giải thưởng Khoa học vàCông nghệ Quốc gia (1996 ) cho những đóng góp nổibật về nghiên cứu liệu pháp miễn dịch gen trong ungthư phụ khoa.
“Các phương pháp điều trị ung thư đã phát triển quanhiều năm và được chấp thuận hiện nay bao gồm: xạ trị,hóa trị và liệu pháp trúng đích. Mỗi phương pháp manglại cho bệnh nhân hy vọng trong điều trị và là một bướctiến trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Việc bổsung liệu pháp miễn dịch đánh dấu một cột mốc quantrọng trong điều trị ung thư.
Tế bào ung thư có khả năng “ngụy trang” làm cho hệthống miễn dịch của cơ thể người bệnh không pháthiện được để tiêu diệt chúng.
“Thông qua liệu pháp này, hệ thống miễn dịch đượctăng cường để phát hiện các tế bào ung thư hiệu quảhơn. Điều trị này có thể làm ngưng hoặc làm chậm lạisự tăng trưởng tế bào ung thư, ngăn ngừa chúng xâmlấn sang các bộ phận khác của cơ thể và giúp hệ thốngmiễn dịch hoạt động tốt hơn nhằm tiêu diệt các tế bàoung thư”.
Ung thư làm suy yếu hệ thống miễn dịch của ngườibệnh, ức chế khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể và khả năng nhận diện các tế bào ung thư để tiêudiệt chúng.
Liệu pháp miễn dịch giúp tăng cường hệ miễn dịchcủa cơ thể, giúp cơ thể nhận diện được những khángnguyên của khối u mà trước đó không được phát hiện.Khi các tế bào ung thư này được phát hiện, hệ thốngmiễn dịch sẽ loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cáchhiệu quả.
Thông qua liệu pháp sinh học này, theo thời gianhệ thống miễn dịch sẽ được huấn luyện để có thể nhậnbiết và tiêu diệt các tế bào ung thư, giúp cơ thể đượcbảo vệ hiệu quả trong thời gian dài.
HÃY CÙNG CHÚNG TÔI TÌM HIỂU THÊM VỀ NHỮNG LIỆU PHÁP MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ QUA BUỔI HỘI THẢO VÀO NGÀY 02 THÁNG 04 NĂM 2016.
Các bác sĩ đến từ Trung tâm ung thư Parkway Singapore
Bs LIM HONG LIANG – Chuyên gia tư vấn ung thư phổi, đầu-mặt-cổ
Bs SEE HUI TI – Chuyên gia tư vấn ung thư vú và phụ khoa
Bs FOO KIAN FONG – Chuyên gia tư vấn ung thư tiêu hóa
Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ văn phòng đại diện Parkway tại TP.HCM (trong giờ hành chính từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều)
Phòng 224, lầu 2, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1
ĐT: 08 38230092 – 38230096
Email: parkwayhealthhcmipac@gmail.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.